Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Bạn đã dùng sứa

 Món sứa là món ăn ngon, hấp dẫn của người dân vùng biển, và đặc biệt là dân Nha Trang. Nhưng với người dân đồng bằng thì dạo gần đây, sứa mới được mọi người chú ý và món ăn từ sứa cũng dần tăng lên đáng kể. Món sứa thơn ngon, bổ, không béo, thanh đạm đã được lòng thực khách. Nằm trên con đường Trần Quang Khải quận 1 là quán ăn bún sứa Nha Trang. Tôi không biết quán này mở lâu chưa, chứ trước đây mình cũng từng đi ngang qua con đường này mà không thấy. Hôm nay có dịp tình cờ ghé ngang dùng thử. Cũng nghe mọi người rỉ tai nhau lâu rồi mà chưa dám
dùng sứa vì sợ không ngon. Quán khá sạch sẽ, người phục vụ nhiệt tình và lịch sự, đã tạo ấn tượng tốt cho tôi khi đến đây. Bước vào quán, bạn sẽ ngửi được hương thơm cùng vị ngay ngáy mằn mặn của các loại hải sản vì quầy chế biến được đặc ngay trước cửa. Tô bún sứa mang ra cho khách có nước dùng rất trong, tôi nếm thử một muỗng thì nhận ra, chúng được nấu từ các loại cá, hải sản. Nước lèo bún sứa ngon chắc chắn một điều bạn không nên nấu bằng xương heo, vì xương heo sẽ làm mất mùi cùng vị biển đặc trưng của hải sản. Tô bún sứa không được bắc mắt bởi nguyên liệu nào cũng trắng, cũng trong trừ rau xanh và cà chua. Thịt sứa tại quán rất tươi, khi cắn sẽ cảm nhận được độ dai giòn sực sực. Không chỉ có thế, thịt sứa thấm gia vị và tan từ từ trong miệng sẽ cho bạn một cảm giác thích thú đến tê đầu lưỡi mà không một loại hải sản nào có thể có được. Vị ngọt đậm đà của sứa, dùng kèm với bún, rau, và một ít nước lèo làm thực khách cứ muốn ăn hoài ăn mãi, ăn hết rồi mà vẫn cứ muốn dùng thêm.
 Món bún sứa ngon hơn khi được chấm với nước mấm mặn cay nồng. Tôi thích sa tế tại quán được chế biến mang vị cay, hương thơm, có màu sắc đẹp, và không bị khô rất hợp với chén nước mắm mặn giàu đạm. 
 Ngoài món bún sứa, quán còn có rất nhiều món phong phú về sứa cũng như hải sản khác nhau để bạn lựa chọn, thức uống đa dạng (Đa dạng nhưng phù hợp với các món hải sản).

 Tuy không mang nhiều hương vị Nha Trang đặc trưng, nhưng tô bún được chế biến tinh tế, khéo léo củng đã rất xứng đáng để bạn thưởng thức rồi. Giá cả tại quán phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 
 Do sứa có tính mát cho nên cần thận trọng đối với người tạng hàn, hay bị lạnh bụng, đi ngoài.

 Quán nằm ở số 145A Trần Quang Khải, Quận 1. Nếu bạn chưa từng dùng sứa, xin mời bạn dùng thử, tôi tin bạn sẽ ghiền cho coi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.