Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Lạc hướng

 Một ngày chạng vạng, tôi đi lạc vào con đường Bình Quới khu dân cư Thanh Đa quận Bình Thạnh, tuyến đường rất  dễ ngập úng nặng khi có triiều cường hoặc mưa lớn, quan cảnh tại đây rất hoang sơ, thậm chí rất ít nhà cao tầng mà chiếm phần nhiều là nhà thấp tầng cấp bốn dành cho dân lao động. Tại rất đông quán ăn thức uống với giá trên mây, thậm chí xây cất khá đẹp, hoành tráng đối nghịch với khu nhà dân ở. 
 Đoạn đường dài và sâu hun hút, cách xa trung tâm, không thấy bóng dáng của một cây xăng hay một cái chợ nào cho lớn. Ấy vậy mà , lượng xe qua đây rất đông. Khi qua đây, xe tôi bất ngờ hết xăng, ráng “trường lết” khá xa, rồi cuối cùng cũng tấp được vào một quán nước mía bên đường để chăm thêm nhiên liệu. 




Nhìn cái này là biết rồi nhá.
 Ở đây, việc xe chết máy là “chuyện thường ngày ở huyện”, việc bán lẻ xăng dầu công khai hay lén lút tại nhà dân, hay quán cóc bên đường diễn ra rất phổ biến. Nếu để ý thì bạn sẽ nhận biết được ở đâu có bán lẻ xăng. (Dù việc làm này Nhà Nước đã cấm khá lâu rồi) “Đổ xăng” với giá 26K/1Lít là khá cao, vậy mà trong lòng cứ thấp thởm lo sợ không biết xăng có chất lượng hay không. Mà nếu không “đổ” thì lấy gì chạy thoát ra khỏi khu Thanh Đa này đây. Sợ thật. 

2 nhận xét:

  1. Nghe buồn cười chứ thật sự mình rất thường bị hết xăng dọc đường. Có khi may thì gặp ngay cây xăng, lúc xui xẻo thì dắt bộ gần cây số! Có lâm vào cảnh ấy mới biết, đừng nói 26k, giả sử có 30k thì vẫn mừng húm mà đổ để còn kịp giờ làm, kịp giờ về hay ít ra là không phải dắt cái xe đến khổ! (Phải chi nhà sản xuất họ hiểu được điều này và thiết kế thêm bình xăng phụ thì hay nhỉ! ^^)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có điều ấy xảy ra thì quá tốt rồi, mà xăng bán lẻ ghê muốn chết, hên là xe chưa bị cháy ha... ha...

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.