Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Nguyễn Minh Thành - "Lời chưa nói"

  Triển lãm “Lời Chưa Nói’ gồm 17 bức tranh của họa sĩ Nguyễn Minh Thành với nhiều chất liệu: sơn dầu, sơn mài,…  Các bức tranh mang nhiều nét cá nhân với nhiều cảm xúc khác nhau, màu sắc tươi sáng. Mỗi bức tranh dù không nói thành lời nhưng đã truyền tải rất nhiều thông điệp mà họa sĩ đã gửi gắm. Những cảm xúc như: bấn loạn, lo lắng, hay điềm tĩnh, bình thản, hay sự an lạc đều thể hiện rõ qua từ gương mặt, những đôi mắt khép mở.
 Các tư thế, gương mặt của chủ thể trong tranh của ông đậm triết lý phật giáo, sự thiền định, Yoga. Triển lãm chính là cuộc đối thoại của họa sĩ với chính con người chân thật của ông. Chỉ khi ta một mình, trong một không gian tĩnh lặng, lắng lòng và hướng nội để soi lại tâm thức.
 Hãy mở lòng mình với thiên nhiên và sống hướng thiện, hãy nhìn cuộc đời đúng với bản chất của chúng, và luôn lạc quan. Bức tranh sơn mài, gương mặt với một con bướm to che đi đôi mắt gợi cho tôi sự yêu đời với nhiều mảng màu xanh, đen xen kẻ, trong đó màu đen tượng trưng cho niềm đau, nổi buồn trong cuộc sống còn màu xanh là sắc của sự lạc quan tươi sáng.
 Và cuộc sống của mỗi người là thiên đường hay hố thẩm là do tâm khởi phát,  hay do cách ta nhìn nhận thế giới tồn tại xung quanh mình.
  Nguyễn Minh Thành tốt nghiệp đại học Mỹ Thuật Hà Nội và đã có 12 triển lãm cá nhân và nhiều triển lãm khác cùng bạn bè, đồng nghiệp, trong nước cũng như ở nước ngoài.
 Triển lãm diễn ra tại phòng tranh  Eight Gallery (số 8 Phùng Khắc Khoan, P.Ða Kao, Q.1, TP.HCM) của nhà sưu tập Trần Hậu Tuấn kéo dài từ nay cho đến ngày 30-12-2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.