Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Thấy gì tại "chè Nam Bộ"?

 Như tên gọi “chè Nam Bộ” chuyên bán các loại chè miền Nam, đa dạng cả chè lạnh lẫn chè dùng nóng. Quán nằm trong con hẻm nhỏ số16 đường Đinh Tiên Hoàng, Quận 1. Tuy quán có không gian không lớn, có thể nói là giản dị đúng chất miền Tây với bàn đá ghế mây, trang trí gọn và không màu mè. Nhưng đẹp thì chưa. Những món chè tại quán có nước cốt dừa béo, thơm và hơi măn mẵn rất ngon. Tuy nhiên, độ tinh tế có các nguyên liệu đi kèm thì chưa thật sự lấy lòng tôi. Trong món chè bà ba, khoai mật chưa đạt độ dẻo, ngọt nhất định, khoai mì (có thể vo viên) cắt khúc không bùi, không dẻo mà cắt sần sật rất ngộ, bột bán thì lại không dai trong. Còn với món chè lạnh, người chủ quán để trong thực đơn là xu xoa hột lựu nghe mắc cười quá trời, ở miền Nam
người dân gọi đúng tên là sương sa hột lựu (Còn dân miền Tây là xương xa hột lựu) chứ không có cái tên kì lạ kia. Với món chè lạnh thì bị mất điểm khi sương sáo thì cứng quá (giống rau câu hơn là thạch) thiếu vị đắng nhẹ, hột lựu cứng đờ cắt giòn rụm, có màu trắng không đẹp tí nào. Bạn có biết, hạt lựu dùng trong chè lạnh của người Nam bộ là loại lựu đỏ được ngào (nhào) đường rất kỹ và sau khi thành phẩm hạt lựu trong dai rất bắt mắt, nước hạt lựu ngọt thanh. Bên cạnh đó, bánh lọt cho vào ly chè cũng thiếu mùi thơm của lá dứa, bở rẹt, khi ăn sẽ ngấy lên mùi bột rất khó chịu.




  Không chỉ mất lòng tôi ở thức ăn, mà nhân viên quán phục vụ cũng chưa được nhiệt tình, giá cao nữa.
  Ngoài chè, quán còn có nhiều thức ăn vặt vị mặn, và ăn no như bún mắn.
  Những món chè đặc biệt ngon ở vùng đất Nam Bộ sẽ không có trong thực đơn.
  Điểm cộng duy nhất là quán giữ xe miễn phí cũng như miễn phí trà đá cho khách.



  Tôi không biết chủ quán có thưởng thức chè Nam Bộ chưa mà chè ở quán không ngon chút nào, có bạn bảo ăn “chè Nam Bộ” một lần tởn tới già. Chè ở quán nấu còn thua mẹ mình xa lơ xa lắc. Tôi nghĩ quán nên đặt cái tên khác đi, bởi nếu lỡ có khách nước ngoài tới thưởng thức, tưởng chè Nam Bộ dở thì chết.
 Chè miền Nam là “đệ nhất chè” mà sau quán làm món chẻ Nam Bộ trở nên tệ thế nhỉ.


Có một hàng chè có giá phải chăng hơn cũng nằm trên đường Đinh Tiên Hoàng đầy đủ các món chè Nam Bộ hấp dẫn, hôm nào mình sẽ giới thiệu cho các bạn sau.  
Còn bạn, bạn có thích “chè Nam Bộ” không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.