Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Chú Tám - Kem nhãn

 Nằm trong con hẻm nhỏ đường Trương Hán Siêu, bên trong chợ Đa Kao Quận 1 là một quán kem nhãn khá được giới trẻ bồ kết. Quán nhỏ nhắn, xinh xắn và đơn giản từ cái nhìn ban đầu, tuy nhiên vào thời điểm nào bạn ghé cũng thấy khách ra và tấp nập, đông đúc dù là những ngày đầu tuần.
Kem nhãn và đậu phộng rang muối
 Món chính tại đây là kem nhãn được làm từ các nguyên liệu như: nhãn tươi, sữa,… theo công thức riêng đặc biệt riêng của gia đình (cái này ít ai biết được lắm). Ly kem trắng tinh, kèm thêm vài viên đậu phộng rang vàng nâu trông rất hấp dẫn. Lớp kem mềm, mịn, xốp vừa phải, béo nhẹ nhàng, không ngọt gắt mà lại dậy hương thơm từ trái cây. Ẩn sâu bên trong kem là những trái nhãn tươi cơm dày, ngọt thanh, mát lạnh. Món này kích thích vị giác lẫn khứu giác dùng nhiều mà cũng chẳng thấy ngán, ăn xong một muỗng lại cứ muốn ăn thêm muỗng nữa. Vậy là, thoắt cái ly kem hết từ bao giờ mà không hay. Nhưng cái vị đậm đà của kem hòa quyện với đậu phộng bùi bùi, mằn mặn cứ bám lấy đầu lưỡi mãi.
Kem nhãn
 Dạo này, quán có thêm món mới là kem “rum” với nho khô. Thật tình, món này tôi dùng khá nhiều rồi. Tuy vậy, khi ghé quán thưởng thức lại vẫn cảm thấy thích thú, ngây ngất. Mùi rượu “rum” thơm nồng trong từng muỗng kem béo ngậy, mịn, sánh đặc, mềm, dẻo. Không chỉ vậy, những trái nho khô ngọt ngào bên trong, kết hợp với lớp kem bên ngoài tạo nên một hương vị tuyệt hảo khó cưỡng. khi gọi ra dùng, chủ quán có gợi ý cho thêm đậu phộng rang vào, nhưng tôi không thích vì chúng làm giảm mùi vị rất riêng, đặc trưng của kem.
Bên trong món kem nhãn
Kem "Rum" và nho khô
  Ghé đây, bạn không thể không thưởng thức món cá viên chiên dai ngọt cùng với chén nước tương đậm đặc, sánh rất thơm đậu nành. Nếu thích ăn cay thì bạn có thể cho ớt vào nước chấm. Với riêng tôi, tôi lại không thích dùng ớt vì như thế, tôi sẽ thưởng thức được trọn vẹn mùi lẫn vị của nước chấm hòa quyện cùng với món cá hấp dẫn vàng ươm.
Đồ chua + dưa leo
Nước Chấm hấp dẫn
Cá Viên Chiên
 Phục vụ viên đa phần là người nhà của chủ quán với phong cách gần gũi, thân thiện nên khiến ai đến đây cũng cảm thấy hài lòng, ấm áp.
 Miễn phí giữ xe và trà đá cho khách.
 Địa chỉ quán: kem nhãn chú Tám số 2, Trương Hán Siêu, Quận 1.
 Mọi người nhớ là số 2 nhá, cũng có một quán số 4 nữa nhưng kem không ngon bằng và chất lượng phục vụ thấy “ghét” lắm. Quán kem này chỉ khi nào bạn ghé dùng thì mới cảm nhận hết được hương vị mà thôi.
 Quán bán từ 15h – 22h mỗi ngày.

9 nhận xét:

  1. Quảng cáo hấp dẫn đó cháu! Hôm nào mời chú Ninh ăn kem nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À cháu thấy ngon nên mới giới thiệu cho mọi người, cháu không quen PR chú nhá.
      Chúc chú luôn vui, hôm nào ghé sài gòn chú vào mấy quán bình dân dùng thử đi.
      Ở đây lạ lắm, nhiều khi quán sang trọng giá cao mà ăn chẳng có gì. Còn có nhiều lúc quán bình dân, sạch sẽ, vệ sinh tốt lại ngon miệng.
      Chúc chú và gia đình cả tuần làm việc hăng say và thành công.

      Xóa
    2. Bài viết mang tính tham khảo, chứ PR sao được chú ơi. Vì còn tùy vào gu thưởng thức của mỗi người nữa.

      Xóa
  2. ui ...món nào cũng hấp dẫn ...bữa nào em ghé...anh khao em nhé...hj

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha... ha... hiện rồi đó em, vui vẻ hén.
      Cả tuần làm việc tốt và hiệu quả nghen em.

      Xóa
  3. ui ...món nào cũng hấp dẫn ...bữa nào em ghé...anh khao em nhé...hj

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He... he...chúc em ngon miệng.
      Món này anh thích rồi. Món nào ngon là thích à miễn bàn giá cả. (nhưng mà phải phù hợp).

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Chẹp, chẹp.. good.
      Hôm nào ghé dùng thử bạn nhá, hấp dẫn lắm đấy.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.