Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Giao diện mới bạn có thích

  Tuổi trẻ là trang báo biết cách làm mới mình từ chất lượng nội dung cho đến hình thức. Dù là báo in hay báo mạng thì “Tuổi Trẻ” luôn làm rất tốt vai trò của mình là truyền tải thông tin hữu ích cho mọi người nhất là các chuyên mục: xã hội, kinh tế, chính trị, giáo dục, văn hóa giải trí.
 Tuổi trẻ online đã thay đổi giao diện rất nhiều lần. Và lần này, sự thay đổi giao diện khiến tôi khó chịu nhất.
 Vì sao lại khó chịu? xem nội dung bài viết dưới đây các bạn sẽ rõ nhá.
 Tại trang chủ được thiết kế với gam xanh đậm trẻ trung, hấp dẫn trên thanh menu, với nền  gam màu này chữ nên là màu trắng và vàng vì sẽ dễ nhìn hơn rõ hơn phù hợp với nhiều loại màn hình máy tính khác nhau.
 Phần menu cấp 2 với chữ đen trên nền xanh rất tối, trên nhiều LCD đời cũ sẽ thấy rất mờ ảo, không rõ.
Menu cấp 1


Menu cấp 2
 Lạm dụng quảng cáo, thay vì đem “modul” tuyến bài nóng, xem nhiều nhất lên đầu cột phải thì lại bị quảng cáo lấn áp, nếu không chú ý sẽ không nhận ra “modul” quan trọng này.
 Phần modul cột phải thay vì để bài viết thì lợi dụng nó để quảng cáo thì hay hơn. Vì tuyến bài mới đã có ở các modul giữa trang chủ.

Tuyến bài mới các mục đã có sẵn
 Phần menu thừa ở cuối trang vì trên đầu trang chủ đã có đầy đủ rồi.
 Trang chủ được thiết kế dài và không có con dấu đi lên đầu trang, khá bất tiện.
 Tại trang “ruột” màu sắc thiết kế chưa phù hợp, phần nền chú thích ảnh thay vì màu đen thì thay thế nó là màu xám trắng cùng gam với nền của trang web và chữ màu đen, hoặc nền xám chữ xanh đậm như nền menu là hợp lý nhất. Còn không thì nền trong suốt chữ xanh đậm. Ngoài ra, nội dung chú thích đôi khi cũng không hiện ra đầy đủ. Ảnh được hiệu chỉnh thiếu hợp lý, cho nên cũng có những bức không xuất hiện hết nội dung truyền tải.
Chữ hiện không đầy đủ

Thiếu thí sinh Đinh Hương

Ảnh đầy đủ
 Sắp xếp các “modul” cột trái phần thân bài viết chưa hợp lý, nên sắp xếp theo thứ tự quan trọng trước, thứ yếu sau: Tin bài liên quan, rồi đến tin bài khác, rồi đến chia sẻ, rồi đến từ khóa.
 Phần “modul” bên phải nên đem tất cả các quảng cáo xuống phía dưới, cho hợp lý hơn.
 Phần tuyến bài nóng phía dưới trang bài viết có icon chuyển trang nhỏ xíu không gây được sự chú ý của người dùng.
 Tuy nhiên, giao diện mới cũng có nhiều ưu điểm như: hạn chế quảng cáo tràn lan; giao diện đẹp dễ gây sự thích thú cho người dùng; có thể xem bài viết phản hồi nhiều nhất, xem nhiều nhất trong trang bài viết; có thể bấm thích nếu đó là bài viết hữu ích cho đọc giả; tên tác giả và ngày giờ cập nhật được đưa lên gần phần tựa bài viết khá hợp lý. Phần chữ tự động chạy gần menu chính khá hay. Bên cạnh đó, phần chia sẻ dễ hơn, tiện ích xem và in trang rất phát huy tác dụng tích cực.



 Đây là lần thay đổi giao diện lạ nhất, mới nhất từ trước đến nay, nhằm mục đích mang lại nhiều tiện ích cho đọc giả, nội dung “chất” hơn. Nhưng chính sự mới mẻ, lạ lẫm, kèm nhiều nội dung thiết kế website chưa hợp lý chắc chắn đã và sẽ làm “khó” rất nhiều người dùng. Còn bạn thì sao?
 Giao diện mới được chính thức thay đổi vào lúc 9h ngày 06.01.12.

3 nhận xét:

  1. Mấy nay vào Tuổi trẻ online thấy lạ lẫm và đúng là không thích - không dễ chịu tí nào, nhưng khi xem những phân tích của meocon, thật sự là trong đầu tôi nảy ra cái suy nghĩ: "Người này lợi hại thật! Và chắc là... rảnh lắm đây! Sao lại có thể có đủ thời gian, công sức và niềm đam mê nữa, để thể hiện ra một cách trọn vẹn những điều mình nghĩ như thế!". Tôi thì tôi chịu! Nghĩ nhiều, cảm nhiều, tham vọng cũng nhiều nữa, nhưng... có rất nhiều rất nhiều thứ cản trở, chẳng thể nói ra hết được những gì mình muốn nói.

    Trả lờiXóa
  2. Bảng đen phấn trắng lâu rồi
    Đó là tương phản để người dễ xem
    Ngày nay bởi vì các em
    Toàn là đeo kính cho nên khó lường

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.