Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Giọng hát Việt - bên tám lạng, người nữa cân


Thí sinh Trúc Nhân
 Tôi không xem trực tiếp, cũng quan tâm không nhiều đến “giọng hát việt” dù có vé xem trực tiếp hay không thì tôi cũng chẳng mấy để ý. Tôi có xem lại youtube chương trình đêm bán kết vì nghe mấy người bạn bảo: Trúc Nhân và Kim Loan bị “out” rồi anh ơi. Gì vậy, hai thí sinh ấy hát tốt ngay từ đầu mà bị loại là sao? Kì lạ quá, thế là mở “net” xem lại thế nào. Rõ ràng, thí sinh Trúc Nhân hát quá tốt, phối nhạc quá hay cái quái và lạnh lùng tìm ẩn trong Nhân nó đối lập với vẻ ngoài hiền lành, thư sinh. Như một vị trong ban huấn luyện đã nói: có rất nhiều ca sĩ Việt Nam chất lượng và quái cả về ngoại hình lẫn giọng hát, với Nhân thì ngược lại, bài hát phối êm tai, mượt và phù hợp với sức của Nhân. Cách nhã chữ, hát giả thanh, giọng gió và rung âm quá tốt tạo được hiệu quả, có lẽ vì bài “gió mùa về” kén khán giả hay sao mà anh bị loại. Kệ, mà mình có tố chất thì sau khi loại nhiều khán giả vẫn quý vẫn yêu thích mình như thường, sẽ là nghệ sĩ có chất lượng cống hiến cho sự phát triển của nhạc Việt trong tương lai.
 Về thí sinh Kim Loan, cô chọn một bài rock nặng. Tuy cô vẫn hát hay, tiếc là cô lại chọn cho mình một bản phối với “tông” thấp hơn cô có thể nên những nốt thấp cô hát nghe không rõ lắm. Bên cạnh đó, các bước di chuyển của cô chưa chuyên nghiệp, chưa khuấy động sân khấu cho lắm.
 Sau đêm thi còn lại bốn thí sinh: Xuân Nghi, Đinh Hương, Hương Tràm, Kiên Giang.
Trúc Nhân và "gió mùa về"
 Theo cá nhân tôi dự đoán thì trong 4 thí sinh trên nếu Đinh Hương hát Blue Jazz giảm bớt sự gằng giọng quá nhiều, hát phiêu nhiều hơn, mượt hơn, gai góc hơn thì rất có thể Ngôi vị quán quân sẽ về cô. Hoặc Hương Tràm tận dụng hết mức lợi thế pop, ballad của mình, hát đắm say hơn, nồng nàn hơn, và ngân dài ở những đoạn cần thiết, fell cho lên đỉnh thì cô rất có thể trở thành quán quân. (không biết Hương Tràm có thần tượng Celine Dion và Mariah Carey mà trong cách hát của cô bé có gì đó làm tôi liên tưởng đến hai Diva này).
P.S: Tiếc cho Đồng Lan một ca sĩ, nhạc sĩ “chất” của đội Mr. Đàm,. Tôi rất thích ca khúc “sợ chết” do cô sáng tác.
-------------------------
 Dùng cơm trưa đạm bạc với tôi nào!!


10 nhận xét:

  1. Tiếc là Lão không theo dõi chương trình này. Tối ấm áp yêu thương Mèo nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uhm mà Lão không theo dõi cũng không sao, vì Giọng Hát Việt mùa này không hay lắm, meocon chỉ xem lại khi mọi người xôn xao nhiều mà thôi.

      Xóa
  2. Cuối tuần vui vẻ và ấm áp nhé mèo con !

    Trả lờiXóa
  3. Có vẻ tinh tế quá nhỉ! Kan chịu mấy cái đánh giá này, Meocon rất là chuyên nghiệp, rất ư là nhà phê bình! kaka

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này là khiếu từ bé lận Kan à... He... he...

      Xóa
  4. Chú Ninh sang dùng cơm trưa đạm bạc với cháu nè! hj

    Trả lờiXóa
  5. Một trang thơ, nhạc, họa khá hấp dẫn. Chúc mừng em

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uhm cám ơn anh nhiều nghen.
      Chúc anh năm mới dồi dào sức khỏe, thành công và nhều may mắn.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.