Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Người Hobbit: hành trình vô định có gì hấp dẫn?

 “Hành trình vô định” là phần đầu của loạt phim 3 phần thể loại phiêu lưu giả tưởng, thần thoại về người Hobbit của đạo diễn Peter Jackson. Đây cũng là phần đầu tiên của cuốn tiểu thuyết “The Hobbit” của nhà văn JRR Tolkien - nguồn gốc để sáng tạo nên bộ phim. Phần tiếp theo của nó sẽ ra rạp vào năm 2013 với tựa đề: The Desolation of Smaug và năm 2014 là: There and Back Again.
 Lấy mốc thời gian trước những gì xảy ra trong “chúa tể những chiếc nhẫn” phim là chuyến hành trình của Bilbo Baggins cùng với 13 người Hobbit khác với sự hỗ trợ của phù thủy Gandalf. Tất cả cùng đi đến ngọn núi cô đơn để giành lại vương quốc quê hương và những của cải đã bị rồng Smaug chiếm giữ. Trong chuyến hành trình đó, họ bị cuốn vào một vùng dất Trung Địa nơi có những con quái vật khổng lồ, những con yêu yêu tinh với nanh vuốt sắc nhọn, những vị tiên lạ kì,..
 Bilbo Baggins ở xứ Shire là một tộc người Hobbit với một cuộc sống sung túc, ấm áp, đầy đủ với rất nhiều đồ ăn ngon, những căn nhà xây ẩn dưới đất. Anh được Gandalf chọn là người đồng hành trong suốt chuyến đi. Dù là một chàng trai nhút nhác, và đã từng rung sợ khi nghe kể về những khó khăn ở tương lai, nhưng khi những khó khăn ập đến anh trở nên khác lạ: mạnh mẽ và dũng cảm nhiều hơn, sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào để bảo vệ mọi người trong đoàn du hành.
 Diễn xuất của Martin Freeman (Bilbo Baggins) khá ổn từ những biểu hiện sợ hãi, thích thú, tò mò và cả sự cứng rắn, tỏ ra mạnh mẽ trước những khó khăn,… Ngoài ra, diễn xuất của các chú lùn, các nhân vật còn lại cũng rất tốt.
 Bộ phim được dàn dựng khá hoành tráng với nhiều đại cảnh đẹp, hấp dẫn và lôi cuốn khi được quay tại New Zealand, những loài sinh vật kì lạ và quá ư dễ thương cũng khiến khán giả thích thú. Tuy vậy, một sắc màu cổ kính bao trùm phủ lấy phần lớn trong phim với gam vàng, nâu ,đen cũng khiến  cho những ai yêu sắc màu tự nhiên, tươi sáng có phần thất vọng.
 Kỹ xảo 3D sử dụng trong phim được quay với tốc độ 48hình/giây khiến cho những thước phim có chiều sâu hơn, mượt mà hơn, mịn hơn, hình ảnh sáng ít chói mắt hơn, các pha hành động được quay chi tiết hơn, những cú lia máy tạo cho người xem có cảm giác như đang chơi game, hoặc ngắm một chiếc camera. Sẽ rất khó chịu khi bạn chưa thích ứng được kỹ thuật này vì bạn đã quá quen với 3d tốc độ 24hình/giây. Góc máy quay trong phim cũng có phần chưa phù hợp: đáng lẽ ra, những cảnh đánh nhau với rất nhiều người thì nên quay với góc máy rộng thay vì quay cận cảnh, chỉ quay cận khi cần thiết. Phim sử dụng góc máy cận cảnh trong trường hợp này khá nhiều cũng gây cảm giác chẳng dễ chịu cho đôi mắt khán giả và cả cảm xúc khi xem phim. 

Sự trở lại của Gollum được nhiều khán giả mong đợi nhất.
Những câu đố ngô nghê, có phần trẻ con giữa Gollum và Bilbo Baggins
 là những phúc giây nhẹ nhàng thú vị, nhiều tiếng cười.
 Câu chuyện phim được kể dài dòng, khô khan, nhiều chi tiết vụn vặt khiến khán giả có cảm giác buồn chán. Thời lượng phim khá nhiều 2h 45 phút cũng là một thử thách với nhiều khán giả.
 Nếu bạn không phải là khán giả yêu thích thể loại thần thoại, phiêu lưu, giả tưởng thì The Hobbit không phải là bộ phim dành cho bạn. Còn nếu bạn yêu thích thể loại trên thì The Hobbit là một lựa chọn không tệ.
  Thông tin Phim
Đạo diễn: Peter Jackson
Được sản xuất bởi: Carolynne Cunningham, Zane Weiner, Fran Walsh, Peter Jackson
Kịch bản: Fran Walsh, Philippa Boyens, Peter Jackson, Guillermo del Toro
Dựa theo cuốn tiểu thuyết: The Hobbit  của nhà văn J. RR Tolkien
Diễn viên:
Ian McKellen
Martin Freeman
Richard Armitage
James Nesbitt
Ken Stott
Cate Blanchett
Ian Holm
Christopher Lee
Hugo Weaving
Elijah Wood
Andy Serkis
Âm nhạc: Howard Shore
Kỹ thuật quay phim: Andrew Lesnie
Hiệu chỉnh:  Jabez Olssen
Phòng thu:       
New Line Cinema
Metro-Goldwyn-Mayer
WingNut Films
Hãng phân phối: Warner Bros Pictures
Ngày phát hành:       
28 tháng 11 năm 2012 ( Wellington chiếu)
12 tháng mười hai năm 2012 (New Zealand)
Thời lượng: 169 phút
Quốc gia: 
New Zealand
Hoa Kỳ
Ngôn ngữ: tiếng Anh phụ đề tiếng Việt

8 nhận xét:

  1. Phim này chắc là hay lắm đây!
    Chú Ninh sang thăm, tuần mới vui cháu nghen!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À phim chỉ xem được thôi chứ chưa hấp dẫn lắm, mong chờ các phần sau.
      Chúc chú và cả nhà tuần mới nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công.

      Xóa
  2. Mèo con am hiều nhiều nhỉ...Đầu tuần chúc bạn hăng say làm việc và mọi sự như ý! icon cười nhe răng hihi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn cậu nhiều nhá, một tuần làm việc thật hiệu quả, thật thành công cậu nhá.

      Xóa
  3. Chú Ninh sang thăm, tối thứ ba thư giản vui, ngủ ngon cháu nghen!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ có nhiếu mộng đẹp và anh lành đây chú ạ.
      Chúc chú và gia đình tối ngon giấc nhá.
      GOODNIGHT & SWEET DREAMS

      Xóa
  4. Bài món kem...em đăng nhưng chờ phải duyệt mới hiện lên... nên em quay lại nữa hjhj...chúc anh ngày mới luôn thật vu anh nha

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.