Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Mì Undo - bánh Mochi

 Mì Undo theo tôi được biết là loại mì được làm bằng bột (Không rõ là bột gì) nhưng dẻo có độ dai nhất định, cọng to hơn mì bình thường có thể dùng lạnh hoặc nóng, nếu dùng nóng thì có nước súp chan lên. Tôi đã thử qua món này, theo tôi cảm nhận thì sợi mì hơi dẻo, không quá dai và có vị hơi ngọt lạt, không mặn như nhiều loại mì  mà chúng ta thường thưởng thức. Nước súp chan cho mì có vị ngọt đậm đà và tự nhiên của các loại rau củ quả và thịt hải sản. Cũng như nhiều loại mì khác của người Nhật nguyên liệu chế biến thức ăn phải tươi sống để giữ lại trọn độ giòn, dai, mùi vị đặc trưng. Món mì Undo không béo, không gây ngán dùng kèm với nước tương Nhật.
 Hôm nào dó bạn thử dùng món mì này xem. Mùi vị hấp dẫn của món ăn chắc chắn sẽ cuốn hút bạn.
--------------------------------
 Mochi là loại bánh truyền thống của người Nhật Bản. Vỏ bánh Mochi được làm từ gạo, nhân bánh là loại kem lạnh với nhiều hương vị. Thường thì bánh Mochi được chế biến từ các loại nguyên liệu thiên nhiên như: Trái Cây, Trà Xanh, Sôcola…. Đặc biệt, người thợ làm bánh Mochi sẽ không cho thêm bất kì một hương liệu, phẩm màu, và chất bảo quản cho nên an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Vì không dùng thêm hương liệu tổng hợp nên khi thấy chiếc bánh xinh xắn được lấy ra từ tủ đá bạn sẽ không ngửi thấy mùi thơm. Tuy nhiên, khi cắn một ít vỏ bánh dai mềm, một ít nhân kem mát lạnh, mùi vị thiên nhiên sẽ lan tỏa trong bạn khiến bạn mê đắm.
 Chiếc bánh xinh xắn, màu sắc hấp dẫn, ngắm đã yêu và ăn càng thích đã chiếm được cảm tình của nhiều bạn trẻ trên toàn thế giới. Hãy thử và cảm nhận.
 Với riêng tôi, tôi thích dùng Mochi nhân Trà Xanh, Sôcola và Xoài nhất vì mùi vị ngọt nhẹ nhàng không gây ngán.




-----------------------------
Bài viết đã hết, chúc tất cả mọi người luôn ngon miệng.
 Các món ăn náy đã trở nên phổ biến ở rất nhiều quốc gia vì độ ngon và cách chế biến tinh tế, trình bày đẹp mắt của người thợ nấu.

4 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay. Cám ơn bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Le My đã ghé thăm nhà. Chúc bạn cuối tuần nhiều niềm vui.

      Xóa
  2. Chị ghé thăm em , chúc em tối ngọt ngào yêu thương em nhé !

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.