Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Thông báo trong thang máy

 Các bạn nghĩ gì khi đọc dòng chữ hướng dẫn trong thang máy của một nhà sách TP.HCM.

 Câu “THANG MÁY CHỈ SỬ DỤNG ĐƯỢC 6 NGƯỜI” dễ gây hiểu lầm (Nếu hiều lầm có thể là: có 6 người thì mới đi thang máy được) hơn câu sau: “THANG MÁY SỬ DỤNG TỐI ĐA 6 NGƯỜI”. Ý của người viết hướng dẫn sử dụng là: Thang máy chỉ chịu được tải trọng nhiều nhất của khoảng 6 người đi cùng một lúc, và sức chứa tối đa của thang máy là 6 người.
 Lâu rồi mới đọc lại cuốn “mật đắg tình yêu” của tác giả Thu Thủy. Một quyển sách tình cảm, nhưng rất thực tế, rất con người. Sách với giọng văn ngọt ngào, nhẹ nhàng có phần gay cấn, nóng bỏng. Những chàng trai thành đạt, với vẻ ngoài bóng bẩy, nam tính ẩn chứa những khát vọng về một tình yêu đích thực. Những cô gái với số phận trớ trêu khi lấy phải một người chỉ sống với họ một nữa. Những bức bình phong gia đình hạnh phúc. Tiền bạc làm con người ta mờ mắt. Và những chàng trai vì đồng tền mà sẵn sàng hy sinh cái quý giá nhất đời mình để rồi phát hiện mình cần gì trong tình yêu. Dù sách được xuất bản khá lâu, nhưng những gì phản ánh trong sách lại rất gần với đời sống phố thị hiện nay.

 Cuốn sách này được đài phát thanh Vĩnh Long giới thiệu trong chương trình đọc truyện đêm khuya cách đây vài năm (Không rõ là mấy năm rồi). Tôi biết đến “mật đắng tình yêu” từ đấy.  

7 nhận xét:

  1. Hi! Chắc mỗi lần đi tiệm sách này phải rủ đủ 6 ng đi, chứ không là đi bộ cầu thang rồi! HiHi
    Mật đắng tình yêu, m đã đọc qua một lần rồi, những bài học đắt giá được đưa từ xã hội vào thế nên lúc nào mình cảm nhận rất thực tế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn những đồng cảm của Kan.
      Chúc Kan luôn vui.

      Xóa
  2. Cuộc sống cần có những trải nghiệm đến mất mát và đau đớn , điều đó sẽ cảnh tỉnh được nhiều người đi sau Mèo ạ. Một ngày mới nhiều niềm vui nhé !

    Trả lờiXóa
  3. Chú Ninh sang thăm, ngày thứ sáu vui cháu nghen!

    Trả lờiXóa
  4. meocon chân thành cám ơn tất cả các blogger đã đến thăm trang của mình.

    Trả lờiXóa
  5. Tuần mới vui nhiều Mèo Con nhé

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.