Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

12 năm một tình yêu

 Ca sĩ Thanh Lam thật sự tạo bất ngờ cho khán giả với nhiều ca khúc vừa thể hiện được nội lực của chính mình mà lại rất nồng nàn, da diết và sâu lắng. 19 ca khúc trong chương trình đều là các bản phối điện tử đậm chất Jazz cùng với âm thanh của các nhạc cụ mộc đã tạo nên sự tươi mới, trẻ trung cho các ca khúc vốn rất quen thuộc với nhiều khán giả yêu nhạc Trịnh. Phần thú vị trong bản phối chính là tiếng sáo trúc, du dương, bay bổng và tiếng mỏ đầy chất thiền định, nhẹ nhàng đã khiến các ca khúc của Trịnh Công Sơn hấp dẫn đầy lôi cuốn hơn bao giờ hết.
 Ngoài các ca khúc nhạc tình quen thuộc khán giả còn được thưởng thức một số ca  khúc trong tuyển tập Da Vàng như: Người mẹ Ô Lý, Đôi mắt nào mở ra, Nước mắt cho quê hương, Xin cho tôi, Xin mặt trời ngủ yên,…
 Có khá nhiều điều bất ngờ trong đêm nhạc 12 năm nhớ Trịnh Công Sơn như: lần đầu tiên ca sĩ Hồng Nhung hát Huyền Thoại Mẹ trước rất đông khán giả, lần đầu ca sĩ Thanh Lam hát Ca Dao Mẹ trước công chúng,… và nổi bật nhất là kỷ lục hơn 30.000 người hát bài hát “nối vòng tay lờn”.
 Tiếc là nhóm MTV chỉ hát vỏn vẹn hai bài: Ru em và Để Gió Cuốn Đi cùg với tốp ca. Tiếc hơn là ca sĩ Hồng Nhung hát các ca kúc Da Vàng chưa thật sự mạnh mẻ, lôi cuốn, thôi thúc và truyền cảm xúc cho khán giả. Hai ca khúc: Xin mặt trời ngủ yên và Huyền thoại mẹ với cá nhân tôi thì hình như cảm xúc và nội lực của ca sĩ Hồng Nhung chưa được thể hiện trọn vẹn, cô hát bằng kỹ thuật nhiều hơn.
 Trước khi chương trình diễn ra, vào khoảng 16h cùng ngày nhiều khán giả yêu nhạc Trịnh đã tập trung rất đông tại khu vực Hồ Bán Nguyệt để tham gia các hoạt động cộng đồng như: Hát Karaoke, Viếng tượng nhạc sĩ, đàn và ca hát nhạc Trịnh, tham quan mua sắm những sản phẩm có liên quan đên người nhạc sĩ tài hoa tại gian hàng của công ty Phương Nam,…
 Năm nay, vì chương trình diễn ra từ rất sớm, nên ban tổ chức có cả khu ẩm thực để phục vụ công chúng. Tuy nhiên, phần nhiều vẫn là thức ăn vặt, thức ăn nhẹ.
 Âm thanh năm nay chất lượng, ánh sáng, màu sắc tốt, hình ảnh minh họa có đầu tư kỹ lưỡng và có chủ đích.
Đêm diễn khép lại với sự hài lòng cho khán giả đến thưởng thức.
Bản phối mà tôi thích nhất là tiến thoái lưỡng nan do ca sĩ Thanh Lam hát, thích tiếng mỏ đầy thức tỉnh, tiếng sáo trúc bay bỏng hòa cùng dàn nhạc dây và điện tử.












Khu vực hát karaoke










Khu vực sách và các sản phẩm liên quan











---------------------
 Sáng ngày 01.04.2013 tôi đã đến viếng và thắp một nén hương cho cố nhạc sĩ họ Trịnh tại nhà riêng. Căn nhà không quá lớn, nhưng vô cùng ấm cúng. Và người đến viếng có cơ hội tưởng thức lại các hình ảnh trong đêm nhạc “đóa hoa vô thường”.

 Mời bạn thưởng thức các clip mà tôi đã tổng hợp lại được.
 Ru em – MTV
 Lời mẹ ru – Ngọc Mai
 Đường xa vạn dặm – Ngọc Mai
 Đôi mắt nào mở ra – Đức Tuấn
 Nước mắt cho quê hương – Đức Tuấn
 Có những con đường – Đức Tuấn
 Ru ta Ngặm ngùi – Thanh Lam
 Ru đời đi nhé – Thanh Lam
 Ca dao mẹ - Thanh Lam
 Huyền thoại mẹ - Hồng Nhung
 Xin cho tôi – Hồng Nhung
 Xin mặt trời ngủ yên – Hồng Nhung
 Đóa hoa vô thường – Đức Tuấn
 Như cánh vạc bay – Mỹ Linh
 Em hãy ngủ đi – Mỹ Linh
 Em đi bỏ lại con đường – Trần Mạnh Tuấn
 Diễm xưa - …
 Mộ cõi đi về - …
 Để gió cuốn đi - ….
 Nối vòng tay lớn – 30.000 người
Clip tổng hợp xem Ở Đây. 
-----------------------
 Bao nhiêu thứ cứ lẫn quẩn trong đầu mà không sao thoát ra được, thôi thư giản với sách, và cà phê vậy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.