Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Bánh tráng ướt

 Gọi là bánh tráng ướt vì khi làm ra bánh được làm từ bột gạo, bột năng, bột sắn, và được tráng trên màng vải căng thẳng. Bánh tráng ướt có hình thức gần giống như bánh ướt, nhưng cách dùng và độ ngon thì khác. Nếu như bánh ướt có vỏ mềm, dẻo, cuộn cùng hành phi thì bánh tráng ướt dai hơn, trong hơn, dùng tươi, không cuộn với bất kì thứ gì khác. Nguyên liệu dùng kèm với bánh tráng ướt có thể thịt nướng, thịt xào, thịt khìa, xá xíu, nem, chả lụa, chả quế, bì, giá, rau sống. Tùy theo sở thích của mỗi cá nhân mà đĩa bánh tráng ướt có thể gia giảm nguyên liệu dùng kèm. Nước chấm cho bánh tráng ướt là nước mắm chua ngọt hài hòa đủ vị, khi ăn chan vào dĩa bánh cho xăm xắp thì mới ngon.
 Tôi không rõ, món bánh tráng ướt có thuần việt hay không? Tuy nhiên, bánh tráng ướt là món ăn yêu thích của tôi từ bé. Tôi có thể dùng món bánh tráng ướt ở rất nhiều thời điểm trong ngày: ăn sáng, ăn trưa hay ăn xế chiều, tối không ăn (Cười hở răng :D).
 Món ăn thu hút thực khách bởi sự giản đơn, tinh tế trong cách chế biến cũng như sự khéo léo kết hợp với các nguyên liệu dùng kèm, và nước mắm chua ngọt cũng phải thật ngon, không mặn.

8 nhận xét:

  1. Cái món này lạ quá cháu gần giống bánh ướt! hôm nào có dịp chú phải dùng thử mới được.

    Trả lờiXóa
  2. Món ni ở cùng mô có vậy hè???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Món ni ở Nam bộ rứa anh.
      Chúc anh cuối tuần thật vui và thật thư giãn.

      Xóa
  3. "Tôi không rõ, món bánh tráng ướt có thuần việt hay không?"! Đó là Dziệt Nam gốc bự đó bé! Chú lâu lắm rồi vô tình mới đọc một bài viết hay về ẩm thực như cháu! Chú phong nhé "chiên da" ẩm thực!. Vui và đùa với cháu nhưng chú thực lòng khen rằng cháu viết rất hay và chú rất thích.! Thân. Cảm ơn cháu thật nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh gọi em là cháu bé nghe mà mừng quá ! chúc anh cuối tuần vui vẻ hạnh phúc./.

      Xóa
  4. Nhìn hấp dẫn quá thì ăn chắc ngon lắm MÈO CON nhỉ Quê mình nổi tiếng với bánh tráng có loại bánh tráng với nước cốt dừa phải phơi khô và đem nướng nhưng lúc vừa tráng xong còn ướt ăn ngon lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cám ơn cô rất nhiều. Hình như loại bánh mà cô nha81v hình như cháu đã dùng qua rồi thì phải. Để hôm nào cháu tìm và dùng xem thế nào, có giống với hương vị ngày xưa của cháu hay không.
      Chúc cô cả tuần luôn vui vẻ hạnh phúc.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.