Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Tiền Giang rắn và hơn nữa

  Chủ Nhật tuần rồi tôi có đi Tiền Giang chơi và ghé thăm Trại Rắn Đồng Tâm cách thành phố Mỹ Tho khoảng 9km. Hồi xưa, khi tôi mới ghé thăm (Khoảng những năm 90 của thế kỷ trước), trại rắn này còn hoang sơ và chưa đẹp như hiện tại.
 Trại rắn Đồng Tâm chính là Trung tâm Nuôi trồng Nghiên cứu Chế biến Dược liệu Quân khu 9. Tại đây, có rất nhiều loại rắn khác nhau cho du khách tham quan, chiêm ngưỡng, có cả phòng trưng bày rắn lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, vé tham quan vui chơi thì khá cao (so với nhiều khu bảo tồn động vật ở các tình thành khác), có tính cả phí giữ xe. Ngoài rắn là động vật chính, tại trại rắn còn có cả gấu, nhím và rất nhiều loại động vật khác.
 Bên cạnh khu bảo tồn động vật, còn có thêm một khu vực bán các sản phẩm chế biến từ rắn, trăn, gấu,… như: rượu rắn, mỡ trăn, mật gấu, cao động vật,… để phục vụ du khách./.














-------------------
 Sẵn dịp này tôi còn ghé thăm mộ của ông nội tôi tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tiền Giang – nơi được công nhận là nghĩa trang liệt sĩ đẹp nhất Đồng Bằng Sông Cửu Long. Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tiền Giang đẹp và rất thơ mộng, nhất là vào mùa xuân và cuối hè, nơi đây cũng thu hút rất nhiều cặp “uyên ương” đến để chụp ảnh cưới.
 Ông nội tôi hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước khi Bác Hai, Cô Ba, Ba của tôi, Cô Năm, Chú Út còn rất nhỏ./.












2 nhận xét:

  1. ....Sóc ghé thăm meocon nè...cái hình thứ tư từ dưới đếm lên là cây hay hoa gì vậy meo....chuc meo những ngày nghĩ vui vẻ nha....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là cỏ ba lá (Loại cỏ tạo nền công viên - không phải loại moc hoang có hoa vàng nhỏ xúi rất đẹp) đó cô ơi, cháu cám ơn cô đã ghé thăm trang của tôi rất nhiều./.
      Cháu chúc cô có những ngày cuối tuần vui vẻ./.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.