Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Tuy mệt nhưng rất vui

 Ngày 08.06 vừa rồi cả nhà mừng sinh nhật muộn cho má, vì mấy ngày trước má bận đi chăm sóc cho người chị cả của mình. Ngày sinh nhật má, nhiều năm trước đây có khi ba, con quên; có khi gặp sự cố tùm lum. Năm nay, sinh nhật má tuy được tổ chức muộn, nhưng ấm cúng và tôi cảm thấy má rất là vui./.
----------------------
 Trong suốt quản đời thơ ấu của tôi, nếu má, ba bận đi xa hay có việc bận thì chính tay mấy Dì chăm sóc cho tôi. Mà mấy chị em của má thương nhau lắm, nhất là Dì Hai hể có ai cần chắm sóc ai thì dì đều bỏ thời gian, công sức nhiệt tình giúp một cách vô tư.
  Dì mất, nhưng tôi và mấy người em của Dì lại rất vui mừng vì Dì được rất nhiều sư thầy đến để tụng niệm. Riêng tôi càng vui mừng hơn khi được biết, dù Dì mang trong người căn bệnh ung thư gan khá nặng, tuy nhiên từ khi phát hiện bệnh đến khi mất Dì sống đến tận ba năm, một con số không hề bé tí nào.
 Cuộc sống của tôi hầu như gắn bó rất nhiều với mấy Dì, mấy Dì chính là người mẹ thứ hai của tôi. Tôi hạnh phúc khi có những người Dì giỏi giang, dễ thương, nhân hậu và quan trọng là mấy Dì luôn sống hài hoài thu ngắn khoảng cách giữa các thế hệ khác nhau.
 Và nếu được trả lời câu hỏi: tôi thương dì nào nhất?, tôi bảo: Dì nào tôi cũng thương. (bên má của tôi có rất nhiều người Dì). 

2 nhận xét:

  1. Meo thật hạnh phúc...chúc meo luôn mãi mãi hạnh phúc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cám ơn cô nhiều lắm./.
      Cháu chúc cô cũng vẫn mãi hạnh phúc./.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.