Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Thương và Ngọc Khuê

Sự nhẹ nhàng thanh thoát, những trải nghiệm và một chút tĩnh lặng là những gì mà âm nhạc Lê Cát Trọng Lý mang đến cho khán giả
. Tôi yêu các sáng tác của Lê Cát Trọng Lý cùng với chất giọng mượt mà, trong trẻo đầy lôi cuốn do chính cô thể hiện. Các sáng tác của Lý không quá phức tạp, không đòi hỏi kỹ thuật thanh nhạc quá nhiều. 
 Tuy nhiên, chính là sự tinh tế, ca từ gần gũi, nhiều tầng nghĩa ẩn sâu bên trong, nhất là ý nghĩa nhân sinh rất sâu sắc qua góc nhìn của một người trẻ chính là cái "làm khó" người ca sĩ.
 Tôi cũng như nhiều khán giả yêu các sáng tác của Lý đã quá quen thuộc với những bản phối Aucostic do cô tự chơi, tự hát. Với riêng cá nhân tôi, âm nhạc Lê Cát Trọng Lý hoàn toàn có thể làm mới, phối mới bằng âm nhạc điện tử (điển hình như: New Age chẳng hạn), hòa cùng với âm nhạc dân tộc Việt Nam như: sáo, Đàn nhị (đàn cò), kèn loa, đàn nguyệt,… hoặc cùng các nhạc cụ không điện tử Tây Phương, Đông Phương như: Đàn Tranh, Violon,… cũng rất thú vị, hấp dẫn.
 Hôm nay, lên mạng vô tình nghe được ca khúc “Thương” do ca sĩ Ngọc Khuê hát quá tuyệt vời. Chất giọng ngọt ngào, bay bổng có chút nhấn nhá giả thanh rất riêng đã làm cho “Thương” trở nên tinh khôi, mới mẻ, lôi cuốn. Chỉ có một điều duy nhất là, khi hát nhạc của “Lê Cát Trọng Lý” thì không nên lấy hơi ngắn, bởi như thế thì nghe sẽ mệt nhoài, thiếu sức sống.
Tác giả Lê Cát Trọng Lý
 Bản phối rất hay, nếu như cho thêm một ít violon, sáo trúc, hay tiêu vào thì bản phối sẽ hay hơn nữa.
 Ca sĩ Ngọc Khuê chưa từng cho ra một album chính thức nào hát nhạc của Lê Cát Trọng Lý. Mong một ngày gần nhất (Phải chuẩn bị tốt, thu âm kỹ) sẽ được thưởng thức trọn vẹn các sáng tác của “Trọng Lý” qua tiếng hát ca sĩ Ngọc Khuê.
Ca sĩ Ngọc Khuê

 Còn bạn, bạn cảm nhận thế nào về ca khúc “Thương” do ca sĩ Ngọc Khuê hát?

4 nhận xét:

  1. Chú Ninh'blog sang thăm, chúc cháu tối thứ tư thư giản vui, ngủ ngon giấc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cám ơn cả nhà Ninh'blog rất nhiều./.
      Cháu chúc cả nhà có tối thứ 4 nhiều niềm vui và "khò" ngon, mơ đẹp./.

      Xóa
  2. Rất tuyệt, mình cũng thích nhạc của Lê Cát Trọng Lý

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cám ơn bạn đã ghé thăm. Tôi chúc bạn có những ngày cuối tuần thật vui.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.