Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Món ngon Sa Đéc & bánh tôi yêu

 Tại sao lại phải về Miền Tây để thưởng thức ẩm thực vùng đồng bằng sông nước, hay tại sao phải đến Hà Nội để thưởng thức phở. Sài Gòn ngày nay, món ăn ba miền có mặt khắp các con phố, ngỏ hẻm. Nhưng, để chiều chuộng vị giác cùa nhiều thực khách, người đầu bếp đã chế biến thêm và không còn vị ngon đặc trưng của thức ăn nữa, và đó chỉ là món ăn của dân Sài Thành dù chúng có mang thêm tên địa phương nữa.
 Món hiểu tiếu Sa Đéc đặc biệt ngon khi bạn ghé thăm Đồng Tháp và thưởng thức. Không như nhiều loại hủ tiếu khác, hủ tiếu Sa Đéc phải dùng tươi mới ngon. Sợi hủ tiếu dai bên ngoài, lại mềm hấp dẫn bên trong có thể chế biến ra rất nhiều món từ hủ tiếu nước đến hủ tiếu khô. Riêng món hủ tiếu khô thì chỉ có riêng tại vùng đất Sa Đéc.
 Món hủ tiếu khô được trình bày trên dĩa kiểu, dĩa đá, hoặc sành, không dùng đĩa sứ. Bên trên hủ tiếu là những lát tim, gan, thịt heo được chế biến khéo léo, giòn ngọt hấp dẫn. Để phong phú hơn món cho món hủ tiếu khô, người đầu bếp xứ sen hồng đã cho ra đời thêm món hủ tiếu khô hải sản với tôm tươi, và mực. Món ăn ngon hay không là nhờ vào một loại nước sốt màu nâu vàng rưới lên hủ tiếu cùng với hành phi, xà lách, giá, hẹ. Nước sốt là bí quyết chế biến riêng của từng quán và chẳng ai chịu chia sẻ, thực khách thích hương vị sốt của quán nào thì thường ghé quán ấy dùng nhiều hơn. Khi chế biến xong món ăn, thực khách phải trộn đều lên và dùng ngay vì để lâu sẽ không còn ngon nữa.
 Món ăn có cho thêm đường sống, nếu không thích thì bạn không để cũng được.
 Dùng kèm món ăn là nước tương ngon, ngon nhất là nước tương của chùa Phước Huệ. Bên cạnh đó là tô súp ngon ngọt thơm lừng.




Ngọc Hạnh Quán - đường Nguyễn Quang Diêu
 Khi thưởng thức ẩm thực, chúng ta phải hiểu, hoặc biết tí xíu về văn hóa vùng miền, có như vậy thì khi dùng món ăn nào đó bạn mới cảm thấy ngon, mới thấy hết giá trị của nó. Mỗi vùng đất, mỗi miền đều có những món ngon riêng, và đặc trưng riêng.
---------------------
Bánh Cam là món bánh chiên mà tôi thích từ khi còn rất bé. Dù là chiên ngập dầu nhưng ăn bánh cam chưa bao giờ tôi cảm thấy ngán, và không cần phải dùng thêm nước. Món ăn rất ngon, vậy mà chưa bao giờ thử làm. Má của tôi biết cách làm món bánh này, nhưng cũng ít khi chế biến vì nhà ít người, làm ít sợ lỗ vốn.



2 nhận xét:

  1. Cả hai món đều ngon, meo con thích món nào hơn ?
    Cô cũng thích bánh cam lắm , cắn miếng bánh cam vừa giòn vừa ngọt cộng thêm mùi thơm của mè rang , tuyệt quá phải không cháu ?
    Chúc cháu cuối tuần vui nhiều nha .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu thích cả hai cô ạ.
      Cháu chúc cô cuối tuần thật vui.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.