Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Cội nguồn cà phê

 Kiến trúc cũng bình thường, thậm chí chẳng có gì đặc sắc. Nhưng không gian rộng, xanh mát lại chính là điểm thu hút tại cà phê “Cội Nguồn” cạnh bảo tàng Đồng Tháp.
 Tuy nhiên, phần kiến trúc có nhiều điều khiến tôi tiếc:
 1. Khung sắt tráng kẽm trong khuôn viên mở nên sơn màu đen để trở nên hoài cổ phù hợp với kiến trúc chung của bảo tàng và tạo sự gần gũi, mái nên lợp tole sóng vuông tráng kẽm hoặc tole giả ngói màu đỏ hoặc xịn hơn có thể lợp mái ngói.
 2. Khu nhà chính dùng để chứa đồ và pha chế, thay vì dùng cửa sổ mở bật (hay còn được gọi là cửa sổ mở hất), thì dùng cửa sổ lùa (hay còn gọi là cửa sổ mở trượt) hoặc cửa sổ mở quay (vì phần tường rộng có thể mở được). Nếu là cửa sổ lùa (cửa sổ mở trượt) thì nên dùng hệ khung nhôm sơn giả gỗ và kính. Còn nếu là cửa sổ mở quay có thể dùng hệ khung nhôm sơn giả gỗ và kính hoặc dùng cửa sổ khung gỗ và kính.
 Tại sao nên dùng cửa sổ lùa hoặc cửa sổ mở quay là vì chúng sẽ tăng diện tích lấy sáng và gió. Còn cửa sổ mở bật (cửa sổ mở hất) ưu điểm là tránh được nước mưa tạt kể cả khi mở ra ngoài, lấy được nhiều ánh sáng, cửa ít chiếm nhiều điện tích; nhưng nhược điểm là lượng gió lưu thông kém. Cho nên, cửa sổ mở bật (cửa sổ mở hất) chỉ thích hợp cho nhà hẹp và dài, hoặc những khu vực cần nhiều ánh sáng hơn là cần nhiều lượng gió lưu thông.
 Cửa đi, thay vì dùng hệ khung nhôm có thể thay thế bằng hệ khung nhôm sơn giả gỗ và kính hoặc hệ khung gỗ và kính.







Bóng nắng tại cà phê cội nguồn đẹp tự nhiên và chan hòa

 Dù còn nhiều điểm chưa hay trong thiết kế kiến trúc, nhưng cà phê cội nguồn với không gian khoáng đãng, dễ chịu cũng là một điểm đến thú vị.  

5 nhận xét:

  1. Bài thật ý nghĩa, MeoCon vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn anh rất nhiều. Em chúc anh tuần mới nhiều thành công.

      Xóa
  2. Một cảm nhận và đánh giá sâu sắc.

    Trả lờiXóa
  3. Chú Ninh sang thăm, tuẩn mới chúc cháu vui và may mắn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cám ơn cả nhà rất nhiều. Cháu chúc cả nhà tuần mới với nhiều thành công mới, nhiều niềm vui mới.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.