Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Cân bằng màu sắc...

  Cân bằng màu sắc, tưởng chừng dễ mà hóa ra khó. Khó khi không gian sống hiện đại quên đi câu chuyện về cân bằng màu sắc.
 Những ngôi nhà cổ Việt Nam có sự cân bằng màu sắc rất tốt, hài hòa. Ngoài màu đỏ, vàng (sơn son thiếp vàng) của ngoại thất và nội thất, thì những màu sắc như màu nâu trầm của gỗ; màu đen, xám, trắng, … của sơn được tận dụng để cho không gian sống trở nên trầm ấm hơn mang nhiều tính thư giãn. Điều đáng quan tâm là nhà cổ không sử dụng quá nhiều màu sắc cho không gian sống.









 Ngày nay, công nghệ vật liệu xây dựng phát triển, vật liệu hoàn thiện, vật liệu trang trí bề mặt công trình  ngày một đa dạng và đầy màu sắc, đáp ứng được phần lớn nhu cầu và sở thích cá nhân của người tiêu dùng. Do đó việc cân bằng màu sắc nhất là trong nhà ở càng phải chú trọng. Không phải ta thích màu sáng nên bố trí nhà toàn gam sáng đến chói hoặc quá “chóe” mà quên đi những gam màu trung tính, gam màu trầm, gam màu ấm, gam màu tối để cân bằng màu sắc. Ngược lại, ta thích màu tối thì chọn nhà toàn gam tối đến tối sầm mà quên đi những gam màu sáng hơn để cân bằng.
 Theo tôi biết, xu hướng thiết kế không gian sống năm 2015 này sẽ mang nhiều dấu ấn cá nhân, trong đó xu hướng phối màu nội thất, ngoại thất khác sắc độ nhưng cùng tông đang lên ngôi. Nhưng xu hướng này nếu ứng dụng không khéo thì không gian sống sẽ mờ nhạt, thiếu hài hòa. Thường xu hướng thiết kế cùng tông màu sẽ có một màu nền (tường, gạch ốp,..) thật nhạt cùng đồ nội thất, vật trang trí màu sắc sáng hơn, đậm hơn làm điểm nhấn. Bên cạnh đó, vật liệu, hình khối nội thất, họa tiết, hoa văn trang trí,…  sử dung cho không gian sống nên đa dạng để tránh nhàm chán.
 Một vài kết hợp mà tôi sưu tầm được trên báo, tạp chí nước ngoài bởi phong cách thiết kế mà tôi nói trên ở Việt Nam được ứng dụng khá ít và chưa có nhiều không gian đẹp. Phong cách thiết kế “cùng một tông màu nhiều sắc độ” theo tôi nghĩ đó chỉ là xu hướng thiết kế theo thời đại và không bền. Tôi chưa dám thử.



----------------------
 Áo hồng cà vạt hồng là xu hướng phối trang phục được nhiều nam giới yêu thích (phối cà vạt màu tương đồng với áo) . Nói thật, phối cà vạt màu tương đồng với áo nếu kết hợp không khéo thì sẽ không đẹp, không hay.
Theo tôi biết, để phối cà vạt màu tương đồng với áo đẹp thì:
1. Cà vạt phải đậm màu hơn với áo, thường áo nhạt cà vạt đậm hơn.
2. Cà vạt có màu tương đồng, và thêm họa tiết. Họa tiết cà vạt không nên trùng lắp với áo, cà vạt có tỷ lệ họa tiết khác với áo, kết hợp họa tiết cà vạt và họa tiết áo có kích thước khác nhau. (cà vạt họa tiết to đi với áo hoại tiết nhỏ và ngược lại)
3. Không phối cà vạt và áo cùng một sắc. Ví dụ: Không phối áo sơ mi hồng nhạt trơn đi với cà vạt hồng nhạt trơn.
4. Phối cà vạt màu họa tiết tương đồng màu áo.

Với cá nhân tôi, tôi vẫn thích phối màu cà vạt và sơ mi tương phản hoặc kết hợp cà vạt có điểm nhấn nào đấy cùng với áo hoặc kết hợp cà vạt đen, xám, xanh đậm với áo.







6 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Em cám ơn anh.
      Em chúc anh tối ấm áp và nhiều niềm vui.

      Xóa
  2. màu sắc nhà hay quần áo cũng tuỳ ý thích của mỗi người thôi.
    Chúc cháu luôn vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cám ơn những chia sẻ của cô.
      Cháu chúc cô tối ngủ ngon.

      Xóa
  3. Hay lắm meocon , phát huy thêm nhé
    Chúc meocon ngày chủ nhật thật ý nghĩa nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cám ơn cô nhiều.
      Cháu chúc cô luôn hạnh phúc, bình an trong cuộc sống.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.