Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Mùa diều về (26.03.2015)

Thả diều  là thú vui tao nhả không chỉ được trẻ con yêu thích mà còn được nhiều người ở nhiều lứa tuổi khác nhau yêu thích. Nhưng cần phải có không gian cho diều bay lượn an toàn. Ở các thành phố lớn, tìm được không gian an toàn để thả diều là khó, thậm chí rất khó, thậm chí là chẳng tìm đâu ra một nơi  trong nội ô, trong khi đó khu vực ngoại ô có không gian thích hợp thì xa trung tâm thành phố và đi lại thì tốn nhiều thời gian.
 Có một công viên rộng lớn, xanh ở đô thị là điều cần thiết. Công viên là lá phổi lộc bớt khí độc mang lại không khí trong lành, giảm bớt sự ngộp ngạt bởi những khối công trình thô cứng của đô thị. Bên cạnh đó công viên là nơi để người dân đô thị vui chơi, thư giản, hoạt động ngoài trời một cách an toàn nhất (có thể).
 Và thật thú vị khi có một công viên xanh rộng thoáng mát để mỗi buổi chiều được thả diều và ngắm diều.
 Xưa diều được làm thủ công từ giấy, tre trúc và các cuộn dây gân. Không chỉ có vậy, tùy vào sự sáng tạo mà con diều có thể được làm từ nhiều lại vật liệu khác nhau với đủ kích cở, hình dáng, màu sắc. Ngày nay, con diều được làm công nghệp với nhiều màu sắc đẹp, hấp dẫn, sau khi lắp ghép theo hướng dẫn có thể thả được ngay.  Ưu điểm của diều công nghiệp là sau khi không chơi nữa có thể tháo ra xếp lại gọn gàng để tiện cất trữ. Tuy nhiên, sự độc đáo, hấp dẫn thì thua xa diều thủ công.
 Nhìn lên bầu trời ngoài những con diều công nghiệp giông giống nhau thì đâu đó một vài con diều được làm thủ công tỉ mỉ, tinh tế sẽ nổi bật lên cá tính của người chơi diều.
 Bước ra ngoài, hít thở khí trời, được ngắm diều đẹp trên bầu trời cảm thấy lòng nhẹ nhàng, thanh thản hẳn.


Một bộ phận người dân thiếu ý thức đã khiến công viên trở nên xấu xí và bốc mùi khó chịu.








3 nhận xét:

  1. Anh temmm vàng. Luôn vui Meocon nhé!

    Trả lờiXóa
  2. :) Mình cũng thích thả diều lắm
    Gần đây thì không có điểm chơi nữa. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đô thị hóa nhiều quá là nó thế!
      Tôi chúc Kan cuối tuần vui vẻ.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.