Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

Gà ác Thiện Lợi

 Từ khi quán phở “Huỳnh Loan” nghỉ bán thì tôi khó mà tìm được một quán phở ngon để thưởng thức, dù trong thành phố có rất nhiều quán phở. Nhiều quán phở nấu có vị béo ngọt chưa cân đối, và chỉ bán phở nấu thành bát, không bán lẩu bò gồm có tủy, gân, nạm, móng,… và các nguyên liệu khác ăn kèm. Tôi nhớ quán phở “Huỳnh Loan” vô cùng, nhớ những ngày thời tiết lạnh cùng gia đình quay quần dùng lẩu bò rất ngon. Tôi còn rất nhớ quán phở “Quỳnh Loan” bán phở có giá bình dân kèm một loại nước chấm lẩu đặc biệt là chao trắng hoặc chao đỏ được pha chế công phu.
 Nay, trên đường Tôn Đức Thắng có nhiều quán phở, trong đó có quán phở Thanh Xuân  với bát phở nhiều nước béo, ngậy và khá ngán (dù không có kêu để nước béo); phần gân bò mềm thiếu giòn và hơi ngậy.
 Có một quán mới mở bán phở tương đối ngon là quán phở Nam Việt trên đường Ngô Thì Nhậm với bát phở có nước dùng ngon ngọt, thanh đậm vị bò mà không quá béo, nếu thích ăn béo bạn có thể kêu thêm. Điểm cộng cho quán là phần gân bò giòn mềm rất ngon.
---------------------------
 Tôi còn nhớ, những năm đầu của thế kỷ XXI món gà ác hầm thuốc bắc được bán nhiều trong thành phố như một trào lưu. Nhưng từ khi dịch cúm gia cầm bùng phát thì các quán ăn có chim, gà,… không còn được nhiều thực khách lựa chọn. Nhiều quán phải đóng cửa kinh doanh món khác trong đó có nhiều tiệm gà ác ngon cũng đóng cửa.
 Rất nhiều năm, tôi cố gắng đi tìm lại hương vị món gà ác năm xưa mà tôi từng thưởng thức (vì tôi không nhớ rõ tên quán, tên đường vì quán đã nghỉ bán lâu lắm rồi). Nay tôi đã tìm được cho mình một tiệm chuyên bán gà ác để có thể thưởng thức nằm trên đường 30/4. Tên tiệm: Gà Ác Thiện Lợi.
 Hương vị món ăn ngon, ngọt tự nhiên, đậm đà không tanh mùi gia vị. Các vị thuốc bắc trong món gà mềm và ra hết nước thấm đều vào gà. Thịt gà săn chắc, chín mềm đến tận xương. Kích thước gà vừa ăn. Thố gà ác hầm thuốc bắc có thể dùng kèm với mì tươi rất ngon.
 Quán Gà Ác Thiện Lợi không lớn, nhưng khá đông khách hàng đến quán dùng tại chổ hoặc mua mang về dùng.

8 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Em cám ơn anh rất nhiều.
      Tôi chúc anh sẽ có những ngày cuối tuần vui vẻ.

      Xóa
  2. Hihi...thấy meocon giới thiệu thì món gà ác này rất ngon và bổ dưỡng ,nhưng tiếc quá HN ko hợp khầu vị nên măm ko đc vì đắng quá ...
    Chúc meocon ngày mới tuần mới vui vẻ nhiều may mắn cv làm tốt nhé bạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật ra món gà ác hầm thuốc Bắc không đắng, có thể bạn mua nhầm phải thang thuốc đắng đấy thôi, các vị thuốc hần gà không có gì là đắng cả, còn ngọt hơn cả khổ qua (mướp đắng) mà bạn.
      Tôi cám ơn bạn đã ghé thăm tôi. Tôi chúc bạn luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

      Xóa
  3. HN xin góp ý meocon nên bỏ khoản "NHẬN XÉT CỦA BẠN SẼ HIỂN THỊ SAU KHI ĐC PHÊ DUYỆT "này đi vì bb vô com xong XB thì lại ko thấy com của mình đâu ...huhu....

    Trả lờiXóa
  4. Chú Ninh'blog sang thăm, thương chúc cháu và gia đình cuối tuần vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cám ơn cả nhà nhiều lắm. Cháu chúc cả nhà chú Ninh cuối tuần nhiều tiếng cười.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.