Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2016

Cà phê Natizen

 Màu đen đẹp và ấn tượng, nếu sử dụng màu đen cho nội thất khéo sẽ tạo được không gian cá tính, hấp dẫn. Còn ngược lại thì sẽ không hay. Quán Natizen coffee sử dụng gam màu đen cho nội thất khá nhiều, dầy đặc.
  Chính vì thế, khi chiếu sáng vào ban đêm sẽ có nhiều góc tối. Tranh tường màu đen trắng không có đèn soi nên cũng là góc tối, trần của quán cũng gam đen nên sẽ tạo góc tối, đèn có chao đen cũng sẽ tạo góc tối. Tôi không nghĩ quán sử dụng gam đen trang trí nội thất là xấu, bởi bản thân tôi cũng là người nghiện gam màu đen. Gam màu đen thật sự rất hấp dẫn và huyền bí. Tuy nhiên sử dụng gam màu đen cho nội thất nên đa dạng nhiều sắc độ đen từ đen bóng, đen mờ, đen sần, xám đen,... kết hợp thêm một số gam màu sáng hơn như hồng, xanh lam, đỏ, trắng, kem,... và sử dụng thêm nguồn sáng thật nhiều nguồn sáng tự nhiên hoặc nguồn sáng nhân tạo hoặc cả hai.
 Giá như quán không đóng trần màu đen mà thay vào đó là trần màu kem trắng trùng màu tường thì hay hơn, giá như quán sử dụng bàn ghế thêm một số ghế màu trắng, màu gỗ tự nhiên thì hay. Giá như quán không trang trí đèn thả có chao màu đen quá nhiều thì sẽ hay hơn. Giá như quán thay thế bình phong gạch bê tông xám bằng bình phong chất liệu khác sẽ hay hơn. Quán đưa cây xanh vào chưa phù hợp, cây thiếu sáng nên héo rũ hết.
 Quán không cần thay thế tranh tường, cửa, chỉ cần quán thay đổi một số bàn ghế có màu gỗ tự nhiên hoặc màu trắng (nếu gỗ công nghiệp). Với đèn, thay vì sử dụng chao nhôm sắt như hiện tại thì nên sử dụng đèn chao thủy tinh màu nhạt sẽ đẹp và hay hơn, đèn nơi khung cửa trang trí sử dụng đèn bóng búp thủy tinh dây tóc dạng hơi tròn cổ điển sẽ hay hơn. Quán nên gắn thêm đèn hắt tường nhẹ, bỏ luôn trần màu đen, thay trần màu trắng sữa sẽ hay hơn.
Gối tựa lưng cho khách nên sử dụng vỏ gối một màu, thay vì kẻ sọc, màu vỏ gối nên chọn: màu vàng, cà phê sữa, màu kem, màu cam vàng,... Dây điện thả bóng đèn thả nên là màu đen sẽ đẹp hơn dây điện có vỏ bọc màu cam. Sau khi chọn đèn phù hợp nên bố trí lại đèn trong quán, đâu là chiếu sáng chung, đâu là chiếu sáng cục bộ. Bức tranh tường nên có đèn soi tranh chao thủy tinh gọn sẽ hay hơn. Khi sử dụng đèn thả nên sử dụng một chất liệu, và chọn kiểu có chao phù hợp, bố trí đều sẽ hay hơn. Đèn thả đơn cùng một thiết kế không nên chọn cái lớn cái nhỏ sẽ mất hay. Nếu vách ngăn bê tông thay bằng vách ngăn gỗ CNC màu gỗ tự nhiên, hoặc màu trắng họa tiết hoa hiện đại hoặc họa tiết lập thể sẽ hay hơn. Còn tiết kiệm thì bê rồi sơn mấy cục bê tông ấy thành màu trắng bóng là xong ngay. Hoặc vách ngăn muốn mộc mạc thì sử dụng gạch thông gió gốm.  
Gợi ý của tôi được lấy từ các nhà cung cấp đèn, chọn hoặc cái này hoặc cái kia. Nền xi măng trần của quán thi công chưa đạt lắm còn khá nhiều vết nứt trên sàn, cũng như chưa phủ hóa chất đánh bóng bảo vệ bề mặt nền bê tông trần.
 Tùy theo từng không gian mà chọn trang trí nội thất phù hợp, như quán cà phê Natizen là dạng cà phê phố rất ít ánh sáng vào ban ngày, quán phù hợp với các bạn mới lớn thích sự mới lạ. 
 Để tạo sự thống nhất, khi chọn màu gối, màu chao thủy tinh màu nên giống nhau. Nếu chọn hai màu thì phải có sự tương phản nhẹ. Còn chọn ba màu trở lên thì nên có một màu trung tính (màu trong suốt, trắng đục, trắng, kem) và các màu khác nên có sự tương phản.
 Tùy không gian, phong cách kiến trúc mà nội thất có sự bố trí khác nhau cho phù hợp.
















11 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Em cám ơn anh nhiều, em chúc anh đón giao thừa thật vui vào tối ngày mai./.

      Xóa
  2. Cô thăm meocon.
    Chúc cháu hưởng một mùa Xuân tràn ngập niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cám ơn cô nhiều. Cháu chúc cô đón thời khắc Giao Thừa thật vui, thật ấm áp vào tối mai./.

      Xóa
  3. THăm bạn nè Mèo ơi
    chúc bạn năm mới thật may mắn và ngập tràn niềm vui nha
    http://img.tuyentaphay.com/wp-content/uploads/2016/01/anh-dong-chuc-mung-nam-moi-hinh-anh-3.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cám ơn bạn, tôi chú bạn đón thời khắc giao thừa vào tối ngày mai thật vui./.

      Xóa
  4. https://i1.wp.com/vivi099.files.wordpress.com/2012/10/tet-2016zx.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cám ơn chú. Cháu chúc chú đón giao thừa thật vui và năm mới sức khỏe và vạn sự như ý.

      Xóa
  5. Năm mới chúc meocon luôn đạt được những điều mình muốn nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Chúc meocon năm mới vui tươi, thành công nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn anh nhiều, em chúc anh luôn hạnh phúc và gặt hái được nhiều thắng lợi trong năm mới.
      Em chúc anh tối ngủ thật ngon giấc.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.