Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Kịch và phim điện ảnh

 Kịch nghệ thời điểm này không có vở hay, toàn là hài với kinh dị, một số vở tâm lý xã hội đã cũ được diễn lại. Sân khấu Hoàng Thái Thanh nào giờ nổi tiếng với những vỡ tâm lý xã hội hay, hấp dẫn, ý nghĩa, nhưng hiện tại cũng đã thương mại hóa các tác phẩm của mình đậm chất giải trí, hài hước hay kinh dị. Tóm lại, một năm không nhiều vỡ diễn hay để xem.

 Phim điện ảnh, mùa này toàn là hài và kinh dị đậm chất giải trí. Phim hài gây cười nhưng đôi khi lạm dụng quá đâm ra chúng nhạt nhẻo, kém hấp dẫn, mảng miếng hài dần bị bưng bí nếu không có sáng tạo mới. Phim hài, nhiều phim có nội dung tốt, nhưng cũng có nhiều phim xem “trailer” cũng không muốn coi. Phim hay mang tính nghệ thuật nhiều đôi khi lại không bán vé được. Với riêng cá nhân tôi, xem phim luôn có sự chọn lọc. Ngoài ra, diễn viên quá quen mặt trong phim cũng là điểm tôi chưa thích, tôi muốn xem diễn viên mới lạ để thỏa chí tò mò thay vì phải xem một diễn viên quá quen tên và quen cả lối diễn mang bản sắc cá nhân diễn viên ấy. Điện ảnh Việt Nam giờ sao nhạt thế nhỉ, một màu chán ngấy. Hãy xem điện ảnh thế giới đầy màu sắc và hấp dẫn, bởi thế cũng đừng buồn khi lượt xem phim điện ảnh nước ngoài cao hơn phim điện ảnh Việt Nam.

 Thà rằng làm phim hay kịch ít đi, khán giả chờ lâu chút cũng được, nhưng hãy làm một tác phẩm hay hoặc chí ít coi cho được. Tôi nhớ, thời kì trước đây khó khăn hơn bây giờ, các tác phẩm nghệ thuật ra đời phục vụ công chúng rất ít, nhưng có nhiều tác phẩm rất chất lượng và sống mãi với thời gian. Tôi biết, nhu cầu khán giả ngày nay đa dạng, nhưng hãy định hướng thay vì chiều theo sở thích khán giả.






9 nhận xét:

  1. Thăm em và được xem cái clip ''Tìm Vợ ''
    Chúc em buổi chiều an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn anh rất nhiều và chúc anh sẽ có những ngày cuối tuần nhiều niềm vui.

      Xóa
  2. "Tôi biết, nhu cầu khán giả ngày nay đa dạng, nhưng hãy định hướng thay vì chiều theo sở thích khán giả."
    ---
    Biết là vậy, nhưng...
    Khó nói quá...
    Hi hi hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm giác như người nghệ sĩ họ làm việc hơi thiếu trách nhiệm ấy. Chúc chú sẽ có những ngày cuối tuần thư giãn và nhiều niềm vui.

      Xóa
  3. Phim Việt Nam người ta hay nói la "mi ăn lien" đó mà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì mì gói, mì ăn liền cũng có cái ngon chị ui, dùng đỡ cũng được. Chúc chị luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

      Xóa
  4. Phim Việt Nam người ta hay nói la "mi ăn lien" đó mà

    Trả lờiXóa
  5. Phim Việt Nam người ta hay nói la "mi ăn lien" đó mà

    Trả lờiXóa
  6. Phim Việt Nam người ta hay nói la "mi ăn lien" đó mà

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.