Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Ngày 17 tháng 07 năm 2018

 Đi để trải nghiệm; đi để học hỏi văn hóa, kiến trúc; hay đi để nghĩ dưỡng tiếp năng lượng hay đi để thưởng thức các món ăn mà chưa được ăn,… và dù đi với mục đích gì thì cũng đáng để xách ba lô lên. 
Nhưng cũng có người đi để chứng tỏ mình, đi để đếm xem mình đã đến được bao nhiêu địa điểm, thậm chí họ “check in” mọi lúc mọi nơi. Tuy vậy, điều quan trọng nhất là sau mỗi chuyến đi, ta sẽ được gì. “Check – in” hay chia sẻ nơi ăn chốn ở mỗi khi đi cho bằng bạn bằng bè có khi khiến ai đó muốn sống ảo, sống thật ảo sau mỗi tấm ảnh hay dòng check in địa điểm. Tùy vào điều kiện mỗi người, có người đi gần, có người đi xa. Có một điều mà tôi thích ở các bạn trẻ là tổ chức nhóm đi “phượt”, đi “phượt” là tự túc là phải có sức khỏe và tinh thần thép, các bạn trẻ ngày nay thích đi đến những nơi còn vẻ đẹp hoang sơ ít bị khai thác hay khai thác chưa sâu, điều đó thú vị và tạo sự độc đáo cho chuyến đi. Tuy nhiên, thông tin về điểm đến sẽ hạn chế trên thông tin đại chúng là điểm đáng quan tâm, cho nên cần tìm hiểu điển cần đến từ nhiều nguồn, nắm thông tin và chuẩn bị tốt và dự trù tình huống xấu có thể xảy ra trong chuyến đi. Có người bảo “chổ này” hay “chổ kia” không có gì thú vị để đi, nhưng bạn lại nghĩ khác do mục đích chuyến đi của bạn khác. Vì thế, đừng ngại xách ba lô lên và đi theo cách của bạn.
--------------------------------------------------------
 Nhiều người có hỏi tôi: tại sao cuốn sách này hay cuốn sách kia đọc rồi mà lại đọc nữa. Tôi thích. Tôi hay có thói quen đọc lướt sách theo cách mình nghĩ, đọc qua một quận khá nhanh và khá có ý. Nhưng nếu đó là quyển sách ý nghĩa hay có giá trị đích thực hay quá yêu thích một quyển sách nào đó, tôi thích đọc lại. Tôi đọc lại cũng nhanh nhưng sẽ thấm hơn, ngẫm nghĩ nhiều hơn và cảm từng câu chữ, từng hình ảnh trong sách một cách sâu sắc hơn.


11 nhận xét:

  1. Meocon thân yêu!
    Cái cách bạn biết thì chẳng meocon chút nào. Chẳng biết có đúng không vì đây là lần đầu đọc bài bên "nhà" bạn. Cái cách viết mộc mạc, đọc đấy nhưng mà như nghe thấy bạn đang nói bên cạnh. Sỏi thích cách viết ấy của ban.

    Nào xách balo lên ta đi, Chẳng biết bạn có hay đi bala không chứ đó là sở trường của Sỏi. Đi khắp nơi, chơi nhiều chốn chẳng cần cao siêu xe nọ xe kia đâu, cứ ba lô thôi cùng một vài thẻ ATM là đủ cho mọi thứ. có lúc mệt không muốn bước nằm ngay chân công trình hoang sơ ngủ khi tỉnh dậy khỏe re, cảm giac sung sướng lắm.
    Mấy năm trước đi trong phạm vi 500km Sỏi hay đi moto nhưng không hay bằng đi ba lo . chắc giời còn cho lang thang được vài dăm năm nữa Hihi!
    Chia sẻ với bạn Mong bạn vui, hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  2. Trước kia, khi còn thanh niên, DVD đọc nhiều, đi nhiều...
    Giờ thì sức khỏe không cho phép, vẫn còn thích đọc, thích đi nhưng "lực bất tòng tâm", đành chịu...
    DVD chúc meocon vui khỏe, an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những ngón tay rất thanh, rất đẹp trong "Thiết kế cuộc đời", hi hi hi... :))

      Xóa
  3. Hihi...HN cũng thích đc như anh SỎI và ĐĐV đc đi nhiều đọc nhiều để nâng tầm hiểu biết trong cuộc sống
    Nhưng rất tiếc là HN chỉ có thể ĐỌC nhiều đc thôi còn ĐI thì miễn bàn không dám đâu...(Nên HN mới đi vi vu tung tăng trong mạng này cho đỡ nghiền ...Hihi...)
    Chúc bạn buổi trưa bình yên thật vui nhé bạn!

    Trả lờiXóa
  4. Hi...chị sang thăm đồng hành cùng em nhé meocon đáng yêu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn chị rất nhiều, em chúc chị tối ngon giấc.

      Xóa
  5. MT sang thăm Mèo con , đọc bài viết thật hay . Rất vui vì có thêm người bạn mới . Tuần mới nhiều niềm vui , may mắn bạn nhé !

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.