Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Nhạc trẻ - tác giả trẻ

 Những câu chuyện cũ mèm vang lên và melody cứ cuốn lấy tôi. Ô may sau phần âm nhạc, ca từ đậm chất thơ tình tứ và thật thân gần, không hoa mỹ, không cầu kỳ, Và trong tôi dấy lên niềm tin rằng, âm nhạc trẻ đang chảy, đang có nhiều tác phẩm hay mà mình yêu thích. Sau hàng tá những tác phẩm âm nhạc dỡ hơi, thị trường, nhạt thì giờ là lúc tôi thích lại các sáng tác trẻ. Tại sao, thời đại công nghệ hổ trợ, người trẻ đủ sức làm nên những tác phẩm hay tại sao lại có quá ít tác phẩm thật sự ấn tượng, cái chính là sự cẩu thả. Sáng tác dễ hơn nên cũng cẩu thả hơn. Những ca khúc đánh vào tâm lý khán giả trẻ mà vẫn rất nhạt, nghe đó rồi quên đó.
Tác giả: Hồ Tiến Đạt
Tác giả: Phạm Hải Âu
Tác giả: Trần Trung Đức
Tác giả: Hoàng Dũng
 Đương nhiên là người trẻ thì sáng tác của họ mới đầu cũng không khá mấy, nhưng với nhiệt huyết, niềm đam mê, khác khao cống hiến và họ đã dần hoàn thiện mình hơn. Tôi không chỉ yêu thích nhac sĩ trẻ Hồ Tiến Đạt, tác giả của “những câu chuyện cũ mèm” mà tôi còn yêu thích cả Nguyễn Hoàng Dũng (tác giả ca khúc “đi đâu để thấy hoa bay”), rồi Phạm Hải Âu (Tác giả của ca khúc "Vì Em Nhớ Anh"), rồi Sơn Thạch (tác giả của ca khúc “Cánh Buồm Phiêu Du”), rồi Lê Cát Trọng Lý (Tác giả của ca khúc “Nhiều người ôm giấc mơ”), rồi Trần Trung Đức (tác giả của ca khúc “độc bước”),… Mỗi tác giả một phong cách âm nhạc khác nhau, tuy vậy tôi vẫn thích tất. Tôi rất thích nghe nhạc của các tác giả trẻ và có niềm tin rằng âm nhạc Việt Nam đã và đang tiến xa, bay cao và phát triển. Những tác giả mà tôi thích hầu hết đều không thích sự nổi tiêng, ồn ào mà âm thầm sáng tác, cống hiến nhiều hơn và có “chất riêng” trong âm nhạc.





8 nhận xét:

  1. Giai điệu và ca từ làm cho ca khúc sống mãi với thời gian!
    DVD chúc MC năm mới 2019 vui khỏe, thành công, an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là ca từ và giai điệu của ca khúc hay, còn ca khúc không hay nó chết trong thời gian rất ngắn chú à.
      Cháu chúc chú năm mới nhiều niềm vui.

      Xóa
  2. Âm nhạc là nhu cầu cần thiết trong mỗi chúng ta.Và cũng từ đó tùy theo ý thích mà ta thưởng thức.
    HN sang thăm chia sẻ.
    Chúc bạn những ngày cuối tuần thật vui.
    Đón một năm mới HUY HOÀNG - THÀNH CÔNG & THẮNG LỢI nhé bạn !

    https://3.bp.blogspot.com/-NW31MXxaJ18/XB9zPZNRXxI/AAAAAAAACjk/PWyXWFMqzWIzpZ68IBCtVRdTVqI64p0KACLcBGAs/s400/newyear2019_25-1b690a5033d2cc2586acddafce31befa.png

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều, thể loại nhạc mà bạn nghe phản ánh thế giới tâm hồn bạn đó chứ.
      Chúc bạn ănm mới nhiều thành công.

      Xóa
  3. Anh vẫn thích những ca khúc cũ và rất cũ em ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũ thì cũ, nhưng có mới thì mới có cũ, có nhiều ca khúc cũ hay, nhưng cũng cần sáng tác mới để phảt triển âm nhạc anh à. Gậm nhấm cái cũ chưa chắc đã hay, do mình quá lười sáng tạo thôi.
      Chúc anh năm mới nhiều niềm vui.

      Xóa
  4. Chúc bạn ngày cuối năm thật vui và đón một năm mới thật tưng bừng nhé bạn !
    https://i2.wp.com/happynewyearwala.com/wp-content/uploads/2017/08/1503287449_640_2018-happy-new-year-2018-gifs-glitters-for-whatsapp-hike.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi chân thành cám ơn bạn rất nhiều, tôi chúc bạn năm mới luôn có nhiều niềm vui và thành đạt.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.