Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

Thanh xuân của chúng ta

 Hôm đi giỗ nội, tôi ngồi gần một anh trẻ tuổi, nhìn mấy món ăn trên bàn ảnh nói: Ngọc Trinh ăn chuột được. Nhưng tui thì không biết Ngọc Trinh là ai, nhưng Việt Trinh thì biết, thế là biết luôn quê của anh trai trẻ ấy là ở Cần Thơ. Mình nói với ảnh là mình mê phim: Người đẹp Tây Đô dữ lắm, mê đến nỗi sau này lớn lên mạng tìm cho bằng được hình ảnh người đẹp Tây Đô ngoài đời thật. Tui có gặp diễn viên Việt Trinh ngoài đời thật rồi nên rất hâm mộ nhan sắc và nét thanh xuân của cô ấy. Anh trai trẻ quay lại nói: Hồi đó, có bà Thẩm Thúy Hằng đẹp dữ lắm à nghen, ảnh còn hỏi mình biết hay không, tui bảo: đó người đẹp bình Dương, nhưng giờ xấu lắm, coi báo nên biết chứ, hậu quả của phẩu thuật thẩm mỹ. Tôi có nói thêm là lớn tuổi rồi nên muốn kéo dài thanh xuân nên bà đi thẩm mỹ. Thằng em họ ngồi cùng bàn bảo: Vậy chớ anh nghĩ đi, ngủ sáng đêm thức dậy thấy mình khác đi, già đi liệu anh có chấp nhận hông. Tui bảo: có chứ em. Mà tui luôn nghĩ ai cũng có thời thanh xuân của mình, sắc đẹp nào rồi cũng phai mờ theo năm tháng, cái quan trọng là mình có chấp nhận sự thật hay không, tu bổ, bải trì, giữ sắc đẹp ấy càng lâu càng tốt, nhưng can thiệp quá nhiều thì không nên. Phá vỡ quy luật tự nhiên là điều không thể. Bởi thế có nhiều người, tuổi trẻ quá xinh đẹp, không biết bảo dưỡng nhan sắc, hoặc nếu có thì càng lớn tuổi càng khó chấp nhận sự lão hóa của mình. Chính điều ấy, khiến cho họ tìm đến “dao kéo” để mãi thanh xuân. Với tôi, ở mỗi độ tuổi đều có vẻ đẹp của riêng của nó, và tươi trẻ hay không là do chính bạn, tươi trẻ trong tâm hồn mới là điều quan trọng. Tôi thích lối sống của dân Á Đông, luôn dễ thương dù ở bất kì độ tuổi nào, thậm chí họ khen người này hay người kia dễ thương. Ở mỗi độ tuổi đều có vẻ đẹp và giá trị riêng của nó, bạn tươi tắn và tràn đầy nhựa sống hơn độ tuổi của mình mới là quan trọng, tinh thần tươi trẻ mới là liều thuốc quý giúp bạn luôn tươi tắn ở ngoại hình, lo nghĩ quá độ hay tinh thần không lạc quan chỉ làm cơ thể thêm mệt mỏi và thần sắc kém tươi. Quay lại với lời nói của đứa em họ, tôi nghĩ chính sự khó chấp nhận tuổi tác, khó chấp nhận quy luật tự nhiên là liều thuốc độc giết chết vẻ đẹp bên ngoài từ từ, quá lạm dụng mỹ phẩm hay “dao kéo” cũng không phải tốt, tinh thần là mỹ phẩm tự nhiên tuyệt vời. Có nhiều cách để mình mãi tươi trẻ, trong đó tinh thần là yếu tố quan trọng. Diễn viên Diễm My 6x nổi tiếng một thời giờ bị nhiều người nói sao già quá, sao xuống sắc quá, tôi nghĩ là đúng bởi hồi trẻ bà quá xinh đẹp nên lớn tuổi có sự so sánh. Với nhiều người, thời trẻ không đẹp, nhưng càng lớn tuổi thì so với thời còn trẻ ít có sự chênh lệch, thậm chí ngày càng hấp dẫn ra, nên cảm thấy họ trẻ mãi. Câu chuyện của nữ diễn viên Diễm My cho thấy một điều, bà chấp nhận sự thật, sống lạc quan và có chế độ chăm sóc, bảo dưỡng nhan sắc phù hợp, không lạm dụng quá nhiều “dao kéo” cho bà một vẻ ngoài đẹp tự nhiên, hợp tuổi. Đó là vẻ đẹp của một quý bà có tuổi, sang trọng và thanh lịch, không còn nhưng bộ cánh hở trên, trống dưới. Tôi còn nhận thấy ở người nghệ sĩ này, bàn tay đã không còn nuột nà nữa, nhưng bà vẫn chấp nhận. Bà vẫn đắc show, vẫn làm nghệ thuật rất tốt và chọn những vai diễn phù hợp với độ tuổi của bà. Do đó, đừng lo nghĩ quá nhiều nếu một ngày nào đó bạn thấy mình kém tươi hay xuống sắc hơn bạn nghĩ, hãy nở nụ cười, hít hơi thật sâu, làm những việc khiến mình vui vẻ,… Nếu bạn chẳng làm công việc gì liên quan đến vẻ ngoài hay vẻ ngoài chẳng quan trọng với bạn thì thôi lo nghĩ, vì chẳng có lợi gì cả.

 Ngoài tất cả những điều vừa nói trên, tập thể dục điều đặn, dinh dưỡng hợp lý cân bằng, chăm đọc sách, uống nước lọc đầy dủ hằng ngày cũng giúp cơ thể tràn đầy nhựa sống và ít bệnh tật. Và có một điều tôi nhận ra là thường xuyên ăn chay (nhiều rau xanh), chế biến thức ăn đơn giản cũng giúp thanh lọc cơ thể, giúp tươi trẻ lâu hơn, tốt cho da.
 Tinh tần tươi trẻ, vẻ đẹp bên trong mỗi người sẽ mãi trường tồn dù ở bất kì độ tuổi nào, đó mới là cái quan trọng. Sao nhiều quan trọng thế; Đúng là quan trọng.

8 nhận xét:

  1. DVD thì nghĩ rằng, giữ cho tâm hồn mình mãi thanh xuân được là hay vô cùng!
    DVD chúc MC Noel 2018 vui khỏe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chú rất nhiều, chúc chú luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

      Xóa
  2. Tuổi thanh xuân vẻ đẹp thật cô liêu
    Một vẻ đẹp mĩ miều thời son trẻ
    Tuổi đời trôi cũng dần trôi đi hương sắc
    Còn lại đó vẻ đẹp của tâm hồn
    .
    Chiều thứ tư an lành nhé Mèo Con

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn anh và chúc anh luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

      Xóa
  3. Đúng rồi đó bạn khi còn trẻ thì mình đẹp lung linh quyến rũ,lúc về già thì mình đẹp lão có sao đâu.
    Không nên níu kéo tuổi xuân bằng giải phẩu thẩm mỹ rất nguy hiểm nó để lại hậu quả khó lường ...
    HN sang thăm chia sẻ .
    Chúc bạn ngày mới tươi hồng thật vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn nhiều, tôi chúc bạn luôn có có nhiều niềm vui trong cuộc sống và thành công.

      Xóa
  4. Chị sang thăm chia sẻ bài viết rất ý nghĩa,chúc meocon đêm ấm áp yêu thương bên gia đình em há!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con còn nhỏ và cở con gái cô à, vậy nên con chúc cô luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.