Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019

Không gian bị coi thường


 Phòng vệ sinh thứ bị coi thường nhất trong thiết kế, nó đem đến sự bất tiện trong sinh hoạt. Thậm chí, cái cảm giác bực bội cứ đeo bám mỗi khi sinh hoạt. Tôi đã từng chứng kiến kiều phòng vệ sinh bị thiết kế thiếu khoa học rất nhiều.
 Có nhiều gia đình cứ mong phòng vệ sinh cho khủng khiếp vào,  diện tích quá lớn trong khi đó việc không chú trọng thiết kế khoa học là một sai lầm lớn, thành ra chẳng khi nào bước vào phòng vệ sinh mà cảm giác thoải mái. Lấy sáng tự nhiên, thoát mùi tự nhiên là điều mà nhiều người cứ phớt lờ khi thiết kế phòng vệ sinh.
 Trong nhà, nhiều thứ có thể thay đổi được, nhưng thay một thiết bị vệ sinh nào đó cũng rất khó và khổ sở với đủ thứ lằn nhằn. Sắm nội thất vệ sinh kém chất lượng, mau xuống cấp là điều dễ hiểu.
 Màu mè cho phòng vệ sinh là không nên, nhiều gia đình cứ thích chọn gạch bóng cho khu vệ sinh gây nên sự bất tiện, dễ trơn trượt trong sinh hoạt và chưa kể là gây nên những vụ tay nạn thương tâm do té ngã. Hiện nay có nhiều loại gạch ốp tường và lót nền đồng bộ với bề mặt siêu mịn nhưng men gạch khô mang đến sự sang trọng, nhẹ nhàng, đồng nhất và an toàn trong quá trình sử dụng.
 Vậy nên, cần tính toán để phòng vệ sinh vừa đủ, tiện dụng và kéo dài tuổi thọ sử dụng. Thiết kế gạch ốp phòng vệ sinh nên tối giản và có sự đồng bộ, nếu thích có thể trang trí phòng vệ sinh với gạch họa tiết. Tuy vậy, diện tích phòng vệ sinh nhỏ nên việc trang trí quá mà sắc là điều không cần thiết.
 Ngày nay, phòng vệ sinh không chỉ là nơi giải quyết những nhu cầu vệ sinh cá nhân mà phòng vệ sinh hiện đại còn kiêm luôn chức năng thư giãn. Thử tưởng tượng, trong thời gian ngâm mình làm đẹp hay “mát-xa” thủy lực kéo dài tận 30 phút, mình tranh thủ đắp mặt nạ là đẹp và đọc báo để nắm thêm tin tức thì có phải hay hơn không. Hay như ngồi đi xí mình tranh thủ xem tin tức chút xíu thì cũng ổn đấy chứ.
Cần bố cục gọn và hợp lý cho phòng vệ sinh, tránh sử dụng gạch bóng dễ trơn trượt cho phòng vệ sinh

 Sự thư giãn trong không gian phòng vệ sinh không chỉ đến từ sự sạch sẽ, không ẩm thấp, không có nhiều mùi khó chịu mà còn đến từ cảm giác nhẹ nhàng thư thái của thiên nhiên được đưa vào bên trong căn phòng nhỏ này. Không gian mở nhưng đóng kín, giúp ngừơi sử dụng cảm thấy thư thái thật sự. Ngoài các yếu tố trên, chọn kích thước và số lượng thiết bị vệ sinh đúng, đủ, phù hợp mới mang đến sự thoải mái thật sự.
Một phương án bố trí phòng vệ sinh với đầy đủ bồn tắm, tắm đứng, xí và lavabo

 Một không gian sống thật sự đẹp, thoải mái thì đến cả nơi giải quyết nhu cầu sinh lý hằng ngày cũng phải đẹp, cũng phải cho ra trò.

1 nhận xét:

  1. Phòng vệ sinh hiện đại không chỉ là phòng vệ sinh!
    Hi hi hi...

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.