Thứ Tư, 20 tháng 3, 2019

Phong cách cho phòng vệ sinh


 Phòng vệ sinh là căn phòng nhỏ, ít được trao chuốt và thường hay bị coi nhẹ, thậm chí không có một phong cách cụ thể nào cho căn phòng này.
 Thực tế, hầu hết chúng ta đều đã và đang chọn phong cách chủ đạo là hiện đại cho phòng vệ sinh. Thật ra, hiện nay – đi mua sắm thiết bị vệ sinh thì khó lòng tìm được các thiết kế cổ điển hoặc bán cổ điển (tân cổ điển). Để tạo đực phong cách tân cổ điển hay cổ điển - thì việc sử dụng thủ pháp trang trí và sử dụng phụ kiện vệ sinh là điểm nhấn mang đến sự hoài cổ cho căn phòng nhỏ. Không thể nào dễ đàng tìm kiếm các thiết bị vệ sinh phù hợp cho phong cách cổ hay tân cổ điển.
 Tại thị trường Việt Nam, những thương hiệu thiết bị vệ sinh  nổi tiếng thường của các quốc gia như: Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan, Mỹ,… thường theo xu thế hiện đại hóa. Phong cách cổ điển hay tân cổ điển thường tạo sự sang trọng, bề thế nhiều chi tiết, do đó để tạo nên phong cách này cho phòng vệ sinh có nhiều cách mà chủ yếu là các cách phổ biến như: Sử dụng phụ kiện vệ sinh phù hợp, sử dụng trang trí phù hợp. Tuy nhiên, để phong cách cổ điển, tân cổ điển phát huy vẻ đẹp thì phòng vệ sinh phải đủ lớn để cân đối về mặt thẩm mỹ. Với phong cách hiện đại thì đa dạng và rất dễ thực hiện nên không cần bàn thêm.
 Thủ thuật sử dụng thiết bị, phụ kiện vê sinh phù hợp, nếu sangxa xỉ có thể chọn thiết bị vệ sinh, phụ kiện vệ sinh bằng đồng hoặc mạ vàng nếu có hoa văn thì càng đẹp, còn không thì chọn thiết bị vệ sinh, phụ kiện vệ sinh có thiết kế phù hợp.
 Còn nếu chọn thù thuật ốp lát hoài cổ hoặc trang trí tân cổ điển thì nên chọn gạch hoặc vật liệu ốp lát họa tiết phù hợp, màu sắc phù hợp để tăng tính thẩm mỹ, phong cách hơn cho căn phòng nhỏ.



 Mỗi một phong cách mang đến một vẻ đẹp riêng và có một sự sang trọng riêng có, điều cần thiết là chọn phong cách thế nào để phù hợp với thực tế công trình, phù hợp với nhu cầu sở thích của chủ đầu tư.



 Dù có thiết kế phòng vệ sinh theo phong cách gì đi nữa thì sự gọn gàng, ngăn nắp, tiện dụng, bố trí thiết bị vệ sinh khoa học vẫn là yếu tố tiên quyết, do đó những thiết kế hiện đại thường đáp ứng được những yếu tố trên. Phòng vệ sinh, dù lớn cách mấy cũng không thể là căn phòng lớn nhất trong công trình, thiết bị vệ sinh ngày một hiện đại, vậy nên các thiết kế tối giản, thanh lịch, hiện đại luôn phù hợp với phòng vệ sinh.
(Bài tiếp theo - để phòng vệ sinh ngăn nắp và gọn gàng hơn)

1 nhận xét:

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.