Thứ Năm, 21 tháng 3, 2019

Phòng vệ sinh - gọn và ngăn nắp


 Sự gọn gàng, ngăn nắp là cần thiết cho những không gian nhỏ, nhất là với phòng vệ sinh thì rất cần thiết, vậy nên cần có thiết kế tốt để hổ trợ việc này. Những phụ kiện vệ sinh giúp căn phòng nhỏ luôn gọn, thoáng đãng và luôn bị xem nhẹ và khi có nhu cầu lại không biết đặt để đồ đạt nơi đâu cho phù hợp, thành ra phòng vệ sinh luôn trong tình trạng bề bộn. Có những thiết kế phải tính toán ngay từ đầu, phải lên kế hoạch thiết kế cụ thể. Cũng có những phụ kiện phòng vệ sinh có thể lắp vào sau khi hoàn thiện công trình.
 Những chiếc kệ tiện dụng sẽ giúp không gian thêm phần gọn gàng và ngăn nắp. Nếu như kệ rời có thể lắp đặt bất cứ đâu sau khi hoàn thiện công trình, thì với những chiếc kệ âm tường phải được tính toán ngay từ khi thiết kế. Kệ âm tường là loại kệ tận dụng không gian, giúp chống được độ ẩm của nước, ít tốn kém và hoàn toàn thẩm mỹ. Những chiếc kệ rời thường là inox hoặc kệ kinh, với phòng vệ sinh kệ kính là sự lựa chọn hoàn hảo.  Kệ cho phòng vệ sinh không chỉ được làm từ vật liệu kính cao cấp là kính hay inox mà đá hoa cương hay đá marble, gỗ chống ẩm cũng là một vật liệu làm kệ cho phòng vệ sinh rất tuyệt vời.
 Tủ gương, phụ kiện giúp phòng vệ sinh trở nên gọn và thoáng hơn rất nhiều. Tủ gương vừa là tủ, vừa là gương và vừa là kệ. Với những phòng vệ sinh nhỏ, việc tận dụng những vách tường dầy để âm tủ gương là một ý tưởng hay giúp tăng sự gọn gàng và tránh sự bất tiện trong quá trình sử dụng. Tủ gương thường được làm từ inox, nhôm hoặc gỗ chống ẩm.
 Chậu âm bàn hoặc chậu đặt bàn bị nhiều chủ đầu tư phớt lờ vì giá thành khá cao của chúng, chưa kể là thêm chiếc bàn cho chậu cũng đắt không kém. Nhưng chính loại chậu này mang thêm nét thanh lịch, sự sang trọng cho không gian phòng vệ sinh, chiếc bàn đặt chậu có thể tận dụng để được rất nhiều vật dụng linh tinh như: Thùng rác, sọt để đồ dơ, dụng cụ dùng để vệ sinh,…

 Không nên treo đồ dơ đã mặc trong phòng vệ sinh để tránh mùi khó chịu, đồng thời tránh tình trạng độ ẩm của hơi nước khiến quần áo dễ bị ẩm, mốc. Không treo quần áo dơ, chỉ treo những gì cần thiết giúp phòng vệ sinh luôn thoáng đãng, dễ chịu. Nếu phòng vệ sinh sử dụng chậu đặt bàn có thể để sẵn sọt đồ dưới gầm bàn và khi tắm tiện tay cho ngay đồ dơ vào trong sọt và đóng kín cửa tủ chậu rửa mặt.
 Ngoài những điều vừa nói trên, việc thiết kế bố trí nội thất vệ sinh khoa học, diện tích phòng hợp lý cũng giúp cho căn phòng nhỏ thêm gọn, thêm công năng và sự ngăn nắp. Sự gọn gàng, ngăn nắp của phòng vệ sinh giúp không gian sống thêm phần dễ chịu và thoải mái.
(Bài tiếp theo - ốp và lót cho phòng vệ sinh)

2 nhận xét:

  1. HN sang thăm .
    Chúc bạn những ngày nghỉ cuối tuần thật vui hp tràn đầy nhé bạn !
    Hình như bạn có nik khác nữa hay sao mà HN nhấp vô nick đó lại sang đây nè...Hihi...

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.