Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019

Phòng vệ sinh - ốp và lát thế nào


 Phòng vệ sinh là không gian cần đặc biệt chú trọng vật liệu ốp và lót nếu không thì phòng vệ sinh sẽ mau xuống cấp và nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Việc ốp lát phòng vệ sinh cần chú trọng về công năng, chất liệu hơn là sự màu mè về hình thức.
1. Về vật liệu: Cần chọn những vật liệu chịu được độ ẩm của nước, vật liệu chống ăn mòn tốt và chống được sự trơn trượt. Bên cạnh đó, cần chọn  vật liệu chống được sự dơ bẩn của hóa chất và bụi bẩn.
2. Về màu sắc: nếu là phòng vệ sinh tương đối lớn và thông sáng tự nhiên nhiều thì có thể chọn  bất kì màu sắc vật liệu ốp và lát nào miễn sao cho phù hợp và cân đối. Còn với những căn phòng vệ sinh tương đối nhỏ hoặc không quá lớn và những phòng vệ sinh nhận ít ánh sáng tự nhiên, thì nên ưu tiên ốp và lót những màu sắc sáng và nhẹ như: Trắng, kem, vàng nhẹ, xám nhẹ,… và thật hạn chế trang trí cầu kỳ.
3. Về kích thước vật liệu: Thường khi xem các thiết kế vệ sinh kiểu cũ, ta hay thấy các vật liệu nhỏ và vuông vức (20x20, 30x30), nhưng trên thực tế rất ít khi chúng ta thiết kê phòng vệ sinh có kích thước vuông và thiết bị vê sinh cũng hiếm khi có thiết kế tròn hay vuông vức. Những loại gạch ốp tường và lót nền có kích thước 30x60, hoặc 60x60 sẽ phù hợp với kích thước của đa số các thiết kế phòng vệ sinh.


4. Trang trí: Phòng vệ sinh có kích thước khá nhỏ, do đó việc trang trí là hầu như không cần thiết. Nếu như có trang trí, dùng vật liệu họa tiết để trang trí hoặc dùng chính cách ốp và lót lạ mắt của cùng một loại gạch để tạo điểm nhấn hoặc tạo hiệu ứng về màu sắc đậm nhạt trên cùng một vật liệu ốp và lót,….
5. Sự tinh tế: Ốp và lót cùng chất liệu, cùng màu sắc, cùng họa tiết và cùng kích thước giúp phòng vệ sinh đồng bộ và hay hơn. Không chỉ có thế việc tính toán ốp và lót sao cho không bị “lẻ gạch”, và nếu gạch ốp tường và gạch lót nền “ăn ron” với nhau thì càng đẹp, càng hay.

6. Khi ốp và lót cần chọn vật liệu phù hợp với phong cách chung của tổng thể không gian phòng vệ sinh, giúp không gian phòng nhỏ thêm cân đối hài hòa.
  Việc ốp và lót phòng vệ sinh cần có một sự tính toán cẩn thận và chi tiết, nơi trang trí hợp lý thì mới đẹp và không có cảm giác bề bộn, rối mắt và đạt về công năng sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.