Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

Nguồn sáng cho phòng vệ sinh


 Ánh sáng trong phòng vệ sinh là một vấn đề nên bàn tới, căn phòng nhỏ ấy bị coi thường và xem thường và thành ra cả chuyện chiếu sáng cũng chẳng ai quan tâm. Thật ra, việc chiếu sáng cho phòng vệ sinh cũng rất quan trọng, ánh sáng đủ đầy, chan hòa giúp tinh thần con người trở nên thoải mái hơn, dễ chịu hơn và tiện lợi trong sinh hoạt hơn.
1. Thông sáng tự nhiên: việc thông sáng tự nhiên giúp phòng vệ sinh luôn thoáng và không mùi ẩm mốc khó chịu. Không chỉ có thế, thông sáng tự nhiên còn giúp tiết kiệm điện đáng kể trong quá trình sử dụng.
2. Ánh sáng đèn: trong thiết kế vệ sinh, phải luôn có hai nguồn sáng là: Nguồn chiếu sáng chung và nguồn chiếu sáng điểm. Nguồn chiếu sáng chung  là nguồn sáng dùng để sinh hoạt nói chung, còn nguồn chiếu sáng điểm (chiếu sáng gương) là nguồn sáng cộng thêm dùng để xem rõ gương mặt khi cần soi gương. Có nhiều phòng vệ sinh kết hợp chậu rửa mặt hằng ngày với việc ngồi để trang điểm thì nguồn chiếu sáng gương càng quan trọng. Tuy nhiên, với  những căn phòng ngủ rộng lớn việc kết hợp trang điểm ngay trong phòng vệ sinh thật sự không cần thiết.
3. Nếu khéo thiết kế, khéo sáng tạo thì những chiếc đèn trong phòng vệ sinh không chỉ dùng để chiếu sáng, những chiếc đèn còn là những món đồ trang trí giúp tăng thêm nét duyên cho phòng vệ sinh. Đèn rọi, đèn thả, đèn trang trí ốp tường, ốp trần,…


 Với những thiết kế hiện đại, nguồn chiếu sáng gương được gắn sẵn trên gương, kệ gương, tủ gương giúp tăng tính thẩm mỹ, sự gọn gàng cho không gian phòng vệ sinh. Tuy là vậy, để những chiếc đèn gắn sẵn trên gương, kệ gương, tủ gương được kéo dài tuổi thọ phải chúng ở nơi khô ráo, tránh sự ẩm ướt thường xuyên, do đó cần thiết kế phòng vệ sinh khoa học có sự phân chia khu khô và ướt.


 Thiết kế nguồn sáng cho phòng vệ sinh cũng khá quan trọng và cần có sự tính toán ngay từ khâu thiết kế để đến khi hoàn thiện công trình thì mới đạt mục đích chiếu sáng tốt nhất cho căn phòng nhỏ.

3 nhận xét:

  1. HN sang thăm .
    Chúc bạn chiều cuối tuần an lành thật vui hp tràn đầy nhé bạn!

    Trả lờiXóa
  2. Phòng vệ sinh là một phần nhỏ trong ngôi nhà, hay trong phòng ở đúng là phạm vi nhỏ thật thế mà cần rất nhiều kiển thức về nó, từ thiết kế rồi xây dựng cho đến trang trí Vân vân và mây mây Bạn Mèo có nhiều trang viết chỉ nói về căn phòng nhỏ này, đọc mãi mà chỗ nào cũng thấy đúng và cần. Quả thật cuộc sống chẳng đơn giản chút nào. Kiến thức của bạn rất tốt . Sỏi đọc nhiều điều hay ở những bài này . Anh cảm ơn Mèo nhiều nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Phòng vệ sinh là không gian nhỏ nhưng rất quan trọng,cháu viết đúng lắm.
    Chúc cháu luôn có nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.