Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

Phòng vệ sinh thơm


 Mùi hôi trong phòng vệ sinh là vấn đề cần được loại trừ, nhất là với những căn phòng vệ sinh âm trong phòng ngủ. Nếu muốn âm phòng vệ sinh trong phòng ngủ thì việc cần làm là thiết kế khoa học, sạch sẽ, và kèm với đó là phòng vệ sinh phải không có mùi hôi.
 Mùi hôi đến từ đâu?
 Có nhiều nguyên nhân gây nên mùi hôi cho phòng vệ sinh, có những nguyên nhân cơ bản sau: mùi hôi đến từ cách sinh hoạt, và đến từ việc không bổ sung vi chất phân hủy sinh học,… Từ cách sinh hoạt chưa hợp lý, việc ứ động chất bẩn trên nền hay trên bồn tiểu hay như cặn bẩn trong các phểu thu nước khiến phòng vệ sinh bị hôi. Một thói quen xấu để phòng vệ sinh bốc mùi hôi là việc để thức ăn, cặn bẩn,… rơi vào trong chậu rửa mặt và xả nước đi hay như việc để dị vật bị kẹt trong bồn cầu, chậu rửa mặt hay lỗ thoát nước sàn.
 Điều thứ hai là không bổ sung men sinh học để phân hủy chất thải định kì.
 Ngoài những nguyên nhân vừa nêu, việc thiết kế phòng vệ sinh không khoa học cũng là nguyên nhân gây hôi phòng vệ sinh, nhất là sinh ra nhiều mùi ẩm mốc.
 Cách giảm thiểu mùi hôi
 Để giảm thiểu mùi hôi, tốt nhất là sinh hoạt sạch và ý tứ, bên cạnh đó phải chú ý đến khâu thông cống, thông cầu định kỳ 1 tháng một lần cho phòng vê sinh. Điều phải chuẩn bị ngay từ đầu đó là khâu thiết kế phong vệ sinh khoa học và phải thông sáng tự nhiên giúp phòng vệ sinh luôn khô ráo là điều cần thiết. Thêm vào đó, vệ sinh sạch sẽ bồn cầu và các lỗ thoát nước sàn thường xuyên mỗi tuần giúp không gian căn phòng nhỏ luôn thoáng sạch và bớt hôi.
 Để khử mùi hôi tạm thời, thanh lọc không khí trong phòng vệ sinh thì một chậu cây xanh hay bình hoa nhỏ nvà những ngọn nến được thắp sáng giúp đánh bay mùi hôi khó chịu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.