Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2019

Thuyết đơn giản của riêng tôi


  Đơn giản đang là xu thế của thời đại. Và cũng chính sự đơn giản mang đến những giá trị nhất định.
 1. Sơn trắng: Khi làm nhà ta hay nghĩ đủ màu sắc rực rỡ, ghét màu trắng vì lo sợ nhiều điều: sợ dơ, sợ đơn điệu, sợ không nổi bật,… Tuy nhiên, chính khi sơn trắng (phải là trắng sáng) đem đến nhiều hiệu quả bất ngờ hơn ta nghĩ. Có thể kể vài điều mà sơn trắng mang đến cho không gian sống như: Mang tính đồng nhất, dễ trang trí thêm, làm sáng không gian, ít độc hại, tăng sự sang trọng, tạo sự nhẹ nhàng, dễ dàng sửa chữa và sơn lại,….
 Sơn trắng giúp không gian sống đồng nhất: trong không gian sống bao giờ cũng có sơn phết, nhất là sơn trắng cho trần  nhà và ít ai để trần nhà màu tối. Do đó khi sơn tường trắng sẽ dễ dàng làm đồng bộ hóa toàn bộ không gian.
 Sơn trắng giúp không gian sống dễ trang trí thêm: khi sơn trắng dễ dàng trang trí thêm những mảng tường, trần,… độc đáo dễ dàng tạo sự cân đối.
 Sơn trắng làm bừng sáng không gian và tạo ảo giác không gian sống thêm rộng rãi, thoáng đãng.  Sơn trắng giúp đồ nội thất màu trầm bớt tối và tăng cường sự ấm áp, thanh mát.
 Sơn trắng ít độc hại là đương nhiên vì đây là sơn nền cho những loại sơn màu khi pha bằng máy.
 Sơn trắng giúp tạo cảm giác không gian sống thêm phần sang trọng. Không chỉ có cảm giác mà khi sơn trắng cho không gian sống phải sơn sơn xịn, bởi nếu không như thế không gian sống sẽ mau xuống cấp, dơ rất dễ thấy và cực kì khó lau chùi.
 Sơn trắng dễ dàng sửa chữa, sơn lại: không như sơn màu khi sơn phải chọn mã màu, nếu muốn sơn lại thì phải chọn đúng mã màu và nếu lỡ quên thì sơn lại sẽ lệch với tổng thể chung. Bên cạnh đó, sơn màu dễ phai theo năm tháng và nếu sơn lại cũng khó đều màu. Trong khi đó, sơn trắng lại không cần nhớ mã, khi một mảng tường hay trần mà có dấu hiệu cần sửa chữa thì dễ dàng làm việc trên đó mà không cần sửa chữa, sơn lại cho toàn bộ không gian.
 Sơn trắng tạo sự nhẹ nhàng, chính khi sử dụng sơn trắng mới cảm nhận được điều này. Sơn trắng là màu trung tính không cần phong thủy gì cả.
 2. Những điểm nhấn: Thay vì trang trí cho toàn bộ không gian dễ tạo sự nhàm chán hoặc tạo hiệu ứng quá rối rắm, thì những điểm nhấn ở tường trần ở một góc nào đó cần thiết sẽ ấn tượng hơn. Chính khi tạo điểm nhấn chúng ta tha hồ thêm chút cá tính của gia chủ vào trong không gian sống, thậm chí có thể thêm sắc màu tối như đen hay nóng bỏng trẻ trung như xanh, đỏ, hồng, vàng,…
 Khi tạo điểm nhấn nếu sau một thời gian sống, muốn thay đổi một chút phong cách cho không gian sống thì chỉ cần thay đổi mảng nhấn ấy mà không cần thay đổi nguyên cả không gian sống.

 3. Đường nét đơn giản, độc đáo: chính đường nét đơn giản sẽ giúp cho việc trùng tu dễ hơn. Và trong nội thất, chính sự đơn giản giúp việc gia công những nội thất to lớn tở nên dễ dàng hơn, công năng hơn, tạo sự nhẹ nhàng thay vì trọng hình thức sáo rỗng. Không chỉ thế sự đơn giản trong đường nét còn giúp tạo sự sạch sẽ hơn trong quá trình sử dụng.
 4. Ốp và lót gạch trắng sáng, bóng: ốp và lót gạch trắng sáng sẽ tăng tính hiệu quả cho nhiều không gian trọng sự sạch sẽ. Tính hiệu quả thể hiên ở việc tăng cường sự sáng sủa, dễ thay thế mới gạch ốp và lát nếu đã hư hỏng mà không sợ bị lệch màu nhiều giữa cái cũ và mới.
 5. Phối ngẫu nhiều vật liệu: Không gian hiện đại cho phép phối nhiều vật liệu nội thất khác nhau và dễ dàng thay đổi theo nhu cầu miễn là phù hợp phong cách chung.
 Vậy nên, khi không gian sống ngày một bé nhỏ đi, chổ ở trở nên quý giá, thì hãy đơn giản mọi thứ. Bởi dân gian có câu “đơn giản cho đời thanh thản”.

3 nhận xét:

  1. Bạn đúng là có gu thẳm mĩ nhưng là tùy vào ý thích của từng người thôi . Trường hợp là HN thì HN chỉ thích sơn toàn bộ ngôi nhà màu tím ,với 2 màu tím đậm và lợt phối hợp với nhau sẽ có một không gian thật là dịu mát đầy thơ mộng ...Hihi...
    Chúc bạn ngày nghỉ lễ hoành tráng thật vui nhé bạn!

    Trả lờiXóa
  2. HN sang thăm.
    Chúc bạn mỗi ngày qua là một niềm vui bất tận nhé bạn !

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.