Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Viết Cho Phim Điện Ảnh Đã Xem

1. Frozen 2 (Nữ Hoàng Băng giá Phần 2) phim không quá hay, không quá xuất sắc nhưng được đầu tư cầu kỳ và mất vài năm hoàn thiện. Nhiều tình tiết trên phim há dễ đoán, hài hước và không quá bí ẩn như phần 1. Coi phim cứ có cảm giác như được làm thêm để khán giả đỡ nhớ những nhân vật và bổ sung chút đỉnh bí mật nho nhỏ cho phần 1. Tôi nghĩ Frozen nên dừng lại ở phần 2 này, làm dài, nhiều phần có khi lại mất hay.

2. Bắc kim Thang: Phim kinh dị? đúng hơn là thể loại hồi hợp, rùng rợn hơn là kinh dị, chủ yếu là vài hình ảnh tiếng động được lồng vào phim. Không quá sâu sắc và nhạc được đưa vào phim cũng không quá hay và quen thuộc. Ý nghĩ của bài hát với nội dung phim cũng khó được khán giả nhận ra. Bối cảnh phim rất ít và nhân vật cũng rất ít. Thói quen, nếp sống và lối sinh hoạt của các nhân vật hình như chưa được chân thật lắm.
Cách làm phim không mới, nếu mang tính giải trí thì phim có nhịp độ khá chậm, không gây được sự hứng thú, khó tạo được ấn tượng về mặt hình ảnh. Âm thanh buồn, tẻ nhạt và rất ít. Nội dung phim dễ bị đoán sau khi xem khoảng ¼ nội dung.

Thông điệp truyền tải trong phim không rõ ràng, khó nhớ và chẳng ám ảnh người xem. Kết thúc phim mở khá hay, nhưng buồn như nhiều phim cùng thể loại.
Dù là một bộ phim được cho thuần Việt. Tuy vậy, tác phẩm này vẫn có nhiều nét rất giống với hai bộ phim điện ảnh của Hàn Quốc được làm trước đó là “A Tale of Two Sisters” (câu Chuyện Hai Chị Em) và Forgotten (Đêm Ký Ức), có nhiều phân cảnh rất giống. 

Lâu lâu, ủng hộ phim Việt Nam. Thật tình mà nói, phim Việt Nam hiện nay làm nhiều, nhưng ít tác phẩm hay, làm vì nhiều mục đích khác nhau. Nhiều phim mang tính nghệ thuật, được giới chuyên môn đánh giá cao khó ra rạp, trong khi nhiều bộ phim có chất lượng kém vẫn ra rạp ào ào, doanh thu cao ngất (Nhiều khi công bố doanh thu giả nữa cơ). Bác Kim Thang tưởng hay nhưng lại là tác phẩm không quá xuất sắc.


1 nhận xét:

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.