Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2020

Hai câu chuyện phim điện ảnh


  Câu chuyện 1:
 Loạt phim Bad Boy, là phim giải trí, thương mại. Phim Bad Boy năm 1995 “ăn may” đắt khán giả do đó được làm nhiều phần sau này, mới nhất là “Bad boy for life” (Nhưng gả trai hư trọn đời). Tôi thì không thích phim thương mại lắm, nhất là “Bad boy for life”, đi xem chỉ vì tò mò. “Bad boy for life” có nội dung chưa áp phê, cùng những pha hành động chưa quá hấp dẫn, diễn xuất hài hước cũng chỉ là vài ba câu thoại chưa đẩy tiếng cười lên cao trào. Tôi từng hình dung trước khi xem phim “bad boy for life” là được giải trí và khó chịu bởi những chi tiết thương mại trong phim. Không ngoài dự đoán, những Gã Trai Hư trọn đời chèn quảng cáo quá nhiều trong phim đến lộ liễu: từ điện thoại di động, máy tính xách tay, máy chụp ảnh, xe ô tô, xe mô tô,... đến nhiều món hàng khác. Nếu đơn thuần xem giải trí thì “những gã trai hư trọn đời” ổn, còn với tôi xem được gần hết phim tôi không xem nữa vì chẳng thích chút nào.
 Thông tin phim:

  • Quốc gia: Mỹ
  • Đạo diễn: Adil El Arbi
  • Diễn viên: Will Smith , Vanessa Hudgens, Martin Lawrence
  • Thể loại: Hài, Hành Động, Hình Sự
  • Nhà sản xuất: Columbia Pictures


 Câu chuyện 2: 
 30 chưa phải là Tết bị kiểm duyệt quá khắc khe, nhiều diễn viên, nghệ sĩ lên tiếng. Phim không được ra mắt giới truyền thông trước như dự đoán, phim đụng tới yếu tố tâm linh,… Dù thật hay giả, thông tin này phần nào đã tạo hiệu ứng tốt cho 30 chưa phải là Tết. trong cái xui có cái hên (Được PR rất nhiều). Rốt cuộc 30 chưa phải là tết vẫn ra rạp đúng ngày đã được chuẩn bị sẵn (25.01.2020). Vài năm trở lại đây, phim Việt chiếu Tết nhạt lắm rồi, tiếng cười đã không được tự nhiên nhẹ nhàng, và nhiều nhà sản xuất, đạo diễn đả chuyển sang thể loại phim khác chiếu rạp mùa Tết như: Đôi mắt âm dương là phim kinh dị.
 Phim hài Việt hầu như thiếu chiều sâu, nhiều phim chưa tốt đến không có nội dung, diễn viên quen mặt mà toàn là diễn viên bước ra từ sân khấu. Có thể những diễn viên sân khấu diễn kịch hay, nhưng đóng phim chưa chắc hay, bởi có nhiều diễn viên mang nét diễn từ sân khấu bê sang điện ảnh. Cái chính là Tết không còn là đề tài còn nhiều điều hay mới mẻ để phim ảnh khai thác nữa. Thường Tết thì truyền thống, tự bó mình trong hai chữa truyền thống do đó Tết không còn nhiều điều mới để khai thác.
 Nhiều phim cố đưa những điều tưởng chừng như nhân văn vào phim để có thêm chiều sâu, nhưng đôi khi khập khểnh, hơi sáo rỗng. Mặt khác, phim điện ảnh hay được chiếu suốt cả năm, và mùa nào cũng có phim Việt Nam ra rạp vơi đủ thể loại, đủ đề tài. Bên cạnh đó, giá vé phim Tết cao. Vậy nên, Tết không nhất thiết phải là mùa thưởng thức phim điện ảnh.
 Không chỉ phim điện ảnh, mà cả phim truyền hình về chủ để tết cũng chung số phận. Nhiều phim được đưa lên Youtube và cả các kênh mạng xã hội có thu phí, nên không ai mong ngóng, chờ đợi từng tập phim tết hay phim hay mùa Tết.

 Thời hiện đại, nên có nhiều đề tài hay cho mùa phim tết, nhà sản xuất và nhiều biên kịch, đạo diễn nên bức phá làm ra nhiều thể loại, nhiều nội dung hay hơn cho phim Tết và không nhất thiết Tết phải chiếu phim Tết mà nên sản xuất đa dạng nhiều chương trình về Tết thay thế.


2 nhận xét:

  1. HN cũng chỉ thích ngày tết rảnh rỗi ở nhà vi vu trên mạng là xem đc đủ chuyện toàn thế giới vô rạp làm gì cho mất thời gian .Vì mấy ngày nghỉ tết nó trôi qua rất nhanh đó bạn.
    Chúc bạn mùng 4 tết hãy còn XUÂN thật vui nhé bạn!

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.