Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2020

Bị dụ coi "gái già"

 Vì mẹ của tôi thắc mắc về tên phim "gái già lắm chiêu" nên tôi mới bước chân ra rạp xem phim.
----------------------------------------
 Đẹp, vui vẻ và phù hợp với nhiều độ tuổi, diễn viên duyên dáng, Mới đầu, khi chưa đi xem tôi luôn ám ảnh bởi nhiều thứ, cái cổ điển truyền thống sẽ rất trầm buồn, sẽ có những màu sắc phim xưa và cổ. Nhưng không, gái già lắm chiêu vẫn rất hiện đại tươi sáng, nổi bật nhất là nhân vật và nội rất trẻ trung, vui vẻ nói tiếng Huế đặc trưng. Bà nội trong phim giữ nét truyền thống, nhưng cũng rất hiện đại bắt kịp xu hướng mới, thích nhưng điều mới mẻ. Phim có hình ảnh hoành tráng, đúng chất, có đầu tư, trao chút kỹ lưỡng.
 Sự hiện đại được lồng ghép khéo léo trong những giá trị văn hóa, kiến trúc truyền thống đặc trưng của xứ Huế. Một sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống không khập khiễng luôn có sợi dây liên kết khéo léo, trong đó phần lớn là nhờ vào công việc mà cả mẹ chồng (NSND Lê Khanh) lẫn nàng dâu (Lan Ngọc) đã và đang làm là: nghệ sĩ trong showbiz đầy hào nhoáng, phù phím và thị phi.
 Phim rất dễ cảm, dễ coi, cười cũng rất nhiều mà trầm lắng cũng rất nhiều. Nếu muốn giải trí thì “Gái già lắm chiêu 3” rất đáng xem.

 Thật ra, tôi có chút do dự khi đi xem “gái gài lắm chiêu 3” bởi đơn thuần nghĩ phim Việt Nam hài thường sẽ có nội dung không không hay, kém sâu sắc và lời thoại kém đẹp, kém thu hút. Tuy vậy, “Gái già lắm chiêu 3” đã thay đổi suy nghĩ trong tôi và thay đổi cả suy nghĩ: Phim làm nhiều phần, phần sau sẽ kém hấp dẫn hơn phần trước.

6 nhận xét:

  1. Phim này xem được, hi hi hi...

    Trả lờiXóa
  2. Hihi...Phim Việt Nam bây giờ cũng tiến bộ hay mà bạn...
    Nhạc hay quá
    Blog HN bị lỗi sao đó mà bây giờ chèn nhạc ko đc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chèn nhạc phải đúng code bạn xài NTC thì lâu lâu có lỗi không chạy được, còn với MP3.zing.vn thì không thu nhỏ trình chơi nhạc được.
      Chúc bạn năm mới nhiều niềm vui, thành công, an lành.

      Xóa
  3. 'Đi lâu mới biết đường dài'
    Xem đại mới thấy phim hay Việt mình
    Người Việt bắt chước cũng tinh
    Hi vọng Thế giới tôn vinh ngày nào
    Cám ơn Meocon đề cao
    Phim Việt có chút tự hào lắm thay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là "gái già lắm chiêu 3" hơi giosonng với CRAZY RICH ASIANS. Nhưng khác nhau ở cốt chuyện, văn hóa bản địa, bối cảnh và cả cách thể hiện. Cậu chuyện mẹ chồng nàng dâu muôn thưở rồi, còn tiệc rùng xa hoa nơi mô chẳng có rứa, nhưng khác ở chổ là phòng các quý tộc cung đình Huế, nào nem công, chả phượng, nào bún bò Huế, nào,... thức ăn thuần việt style truyền thống kết hợp hiện đại. Em cám ơn anh đã ghé thăm https://www.youtube.com/watch?v=ZQ-YX-5bAs0

      Xóa
    2. Chỉ là phim ngoài đời được như phim cũng rất thích, nhưng khổ lắm. Sống sang trọng, khuôn phép như phim mệt thật.
      Hai diễn viên CRAZY RICH ASIANS khá là hiện đại và dễ thương ngoài đời thật khi được phỏng vấn. https://www.youtube.com/watch?v=1G9UNULKI3Q Cô gái này góp mặt trong phim mới 2019 Lời Từ Biệt đời hơn, gần gũi hơn, cũng là sự khác biệt văn hóa nhưng lời từ biệt là phim gia đình thuần chất https://www.youtube.com/watch?v=KUCVyo9IT3c

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.