Thứ Tư, 21 tháng 10, 2020

Tiệc Trăng Máu - hú hồn cái tên phim

 “Tiệc trăng máu” đáng xem, thể loại “hài đen” và đạo diễn đã cố gắng để phim thuần Việt nhất, gần gũi nhất với người Việt. Tiệc trăng máu là tác phẩm remake (làm lại) bộ phim nổi tiếng của Ý Perfetti Sconosciuti (tựa Anh: Perfect Strangers), từng được 20 quốc gia làm lại với nhiều phiên bản khác nhau. Trong đó, điện ảnh Hàn Quốc đã remake khá thành công với tựa Người quen xa lạ (Intimate Strangers) cũng từng chiếu rạp Việt vào năm 2018.

 Điều khiến tôi thích là: phim cố gắng Việt Nam nhất có thể với bối cảnh hiện đại. Hiện đại nhưng quen thuộc. Một điều đáng mừng là đem chất Á Đông, ngôn ngữ đậm chất Á vào phim và những câu đùa “đen” cũng khá tế nhị, không thô, không quá lộ liễu. Trang phục diễn viên thanh lịch, nhẹ nhàng và không hề hở hang. Dù có dáng mác 18+, phim vẫn có rất ít cảnh nóng, mà có cũng không quá khó chịu, không quá hừng hực. Chất 18+ được khai thác thế nào? Xem phim sẽ rõ. Khác với nhiều phiên bản ở  nhiều nước, cụ thể Hàn Quốc, phim với nhiều hình ảnh tươi sáng hơn, trong trẻo hơn, diễn viên trẻ hơn.

 Quảng cáo là điều dễ thấy trong “tiệc trăng máu”, quảng cáo khá nhiều và  khá lộ liễu qua lời thoại, qua những góc quay cận cảnh, dù cố ý hay vô ý. Mà phim gải trí, hài ngay cả ở Mỹ cũng thế thôi, thậm chí nhiều thương hiệu còn được quay kỹ logo rất dễ nhận diện. Bỏ qua quảng cáo, nhiều câu thoại trong phim cũng khá hay, bắt nhịp cuộc sống hiện đại, thậm chí là hơi giáo điều, xưa xưa rất hợp với phần đông người Việt Nam.

 Tiệc trăng máu nên xem trong không gian ấm cúng như bao phim tình cảm khác. Diễn viên diễn xuất tốt, ăn ý và ổn và hầu như không còn thấy “nét kịch” dù nhiều diễn viên là nghệ sĩ sân khấu như: Thu Trang, Thái Hòa,… Bên cạnh đó, chính sự tự nhiên, nhẹ nhàng, nam tính trong tạo hình của Kiều Minh Tuấn và sự trẻ trung của Khaty Nguyễn khiến phim dễ chịu (nhưng không nhiều đột phá sau “em chưa 18”). Không chỉ có vậy, tạo hình và diễn xuất của diễn viên Đức Thịnh cũng khá hay, gần gũi mà hóa ra hợp với phim.

 Thôi phim tình cảm, hài “đen,…  món lạ, cứ thưởng thức trước đã. Mà tôi nghĩ: sự đơn giản, sâu sắt đôi khi cũng khá thú vị đấy. Sơ sơ vậy thôi, tiết lộ nhiều thì mất hay.

 Một số thông tin về bộ phim gốc PERFEXT SREANGERS (Tạm dịch: Người Lạ Hòan Hảo)

 Perfect Strangers ( tiếng Ý : Perfetti sconosciuti, tạm dịch )  là một bộ phim hài kịch-chính kịch của Ý năm 2016do Paolo Genovese đạo diễn. Nó được phát hành tại Ý vào ngày 11 tháng 2 năm 2016.

 Bộ phim thành công về mặt phê bình và thương mại, đoạt giải David di Donatello ở Hạng mục Phim hay nhất và thu về hơn 16 triệu euro ở Ý. Nó đã được làm lại ở nhiều quốc gia bao gồm Tây Ban Nha (với tên Perfectos desconocidos ), Mexico, Hàn Quốc (với vai Người lạ thân mật ), Pháp, Hungary, Hy Lạp, Trung Quốc, Nga, Armenia, Đức và Ba Lan.

 Vào ngày 15 tháng 7 năm 2019, bộ phim đã được đưa vào Kỷ lục Guinness Thế giới và trở thành bộ phim được làm lại nhiều nhất trong lịch sử điện ảnh, với tổng cộng 18 phiên bản của bộ phim.

 - Đạo diễn: Paolo Genovese

 - Nhà sản xuất: Marco Belardi

 - Diễn viên chính: Giuseppe Battiston, Anna Foglietta, Marco Giallini, Edoardo Leo, Valerio Mastandrea, Alba Rohrwacher, Kasia Smutniak

 - Quốc gia: Ý


 Phiên bản tại Hàn Quốc, chiếu tại Việt Nam: Người quen xa lạ

 - Đạo diễn:Lee Jae-Kyu

 - Quốc gia:Hàn Quốc, phụ đề Việt Nam

 - Diễn viên:  Yoo Hae-jin, Cho Jin-woong, Lee Seo-jin, Yum Jung-ah, Kim Ji-soo, Song Ha-yoon, Yoon Kyung-ho

 - Năm:2018



 Phiên bản Việt Nam: Tiệc Trắng Máu

 - Đạo diễn: Nguyễn Quang Dũng

 - Diễn viên: Hứa Vỹ Văn, Hồng Ánh, Đức Thịnh, Thái Hòa,  Kiều Minh Tuấn, Khaty Nguyễn, Thu Trang

 - Thời lượng: 118 phút.

 - Năm: 2020


9 nhận xét:

  1. Chị ghé thăm Mèo con. Chúc em cuối tuần nhiều niềm vui , yêu thương , bình an em nhé....

    Trả lờiXóa
  2. MN ghé thăm bạn meocon ,chúc bạn một ngày mới đầy năng lượng !

    Trả lờiXóa
  3. HN chưa có dịp thưởng thức bộ phim này nên chưa biết đc độ sâu của nó nhưng HN thích xem phim VN hơn vì nó gần gủi với đời sống xã hội của mình vì tinh thần dân tộc và cuối cùng là HN rất mến mộ diễn viên VN những nghệ sĩ đã mang lại niềm vui tinh thần cho khán giả...Hihi...
    Ngày cuối tuần thật vui nhé bạn!

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn chia sẻ của meocon.
    Chúc cháu luôn vui,khoẻ.

    Trả lờiXóa
  5. DVD sang thăm nhà, chúc meocon vui khỏe! :D

    Trả lờiXóa
  6. HN sang thăm chúc bạn ngày mới tươi hồng thật vui !

    Trả lờiXóa
  7. À, mình đã xem phim này! Thấy nghẹt thở vì nhiều tình huống được đẩy lên cao quá!

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.