Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Quay ký ức lại

  Với tôi NSND Trung Đức chính là Idol của tôi với những ca khúc trữ tình, cách mạng. Thời của tôi, không nghệ sĩ nào hát nhạc cách mạng hay hơn NSND Trung Đức và hầu như trong đầu mấy đứa học sinh thế hệ tôi đều thích. Mà phải NSND Trung Đức hát cùng NSND Thu Hiền một cặp nghệ sĩ đẹp cả hình ảnh lẫn chất giọng. Chất giọng của NSND Trung Đức  đẹp, ấm và rất nam tính, hát nghe cực vang, cực thích, mang đến sức sống vàn hào sảng mà vẫn mang đến sự nhẹ nhàng, trữ tình. NSND Trung Đức mang đến một tinh thần lạc quan dù khó khăn, dù có lao vào đạn bom thì mọi sự hy sinh cho tổ quốc, cho đồng bào vẫn đẹp, vẫn rực rỡ.

 Thời của tôi, những cuốn băng “cát sét”, rồi đến CD đến DVD hình ảnh của NSND Trung Đức đều là giọng hát đẹp khi muốn nghe nhạc trữ tình, cách mạng. Nghĩ cũng lạ, thời đó làng sóng xanh nổi lên, nhiều học sinh nghe nhạc trẻ, nhạc tình ca, nhạc tuổi teen. Còn tôi, nghe tất tần tật và không hiểu sao lại rất thích nghe nhạc của ca sĩ Trung Đức, Thu Hiền ở đâu tận Hà Nội.

 Tôi cũng không nhớ rõ là lần đầu gặp và nghe NSND Trung Đức là khi nào, ở đâu, chỉ nhớ là lâu lắm rồi, thời xa vắng đấy cách đây cũng 10 năm có hơn. Bất ngờ gặp NSND Trung Đức trong ký ức vui vẻ, vẫn chất giọng ấy,vẫn gương mặt ấy, vẫn trẻ,vẫn đẹp vẫn rất hấp dẫn như lần đầu gặp, và chắc lão hóa ngược hay sao ấy.



 Bao nhiêu ký ức ùa về, và tôi đi tìm lại những chiếc CD, DVD ngày ấy và album “bài ca Trường Sơn” chính là album tôi nghe  nhiều nhất, có phiên bản audio và cả phiên bản  DVD, VCD,… và thích ca khúc Trường Sơn Đông Trường Sơn, có một đoạn trong "tiểu đoàn xe không kính" của nhà thơ Phạm Tiến Duật được đưa vào khá hợp "Xe không kính không phải vì xe không có kính, bom giật bom rung kính vỡ mất rồi,..." 







3 nhận xét:

  1. Cũng giống như NSND Trung Kiên, Trung Đức là người hát các ca khúc cách mạng nhiều nhất và cũng thành công nhất. Sỏi cũng thích giọng hát của anh Trung Đức từ lâu lắm rồi . Cảm ơn bạn đã có những đồng cảm.
    Thật ra trong bài "Trường sơn đông - trường sơn tây" Có trích hai câu trong bài thơ "tiểu đội xe không kính" của Phạm Tiến Duật thấy nó khá gượng gạo, Giá không có thì có lẽ thích hơn!

    Trả lờiXóa
  2. MN ghé thăm bạn đọc bài và biết thêm . MN cũng thích bài Trường Sơn Đông và Trường Sơn Tây lắm, luôn vui bạn nhé !

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.