Thứ Ba, 14 tháng 11, 2023

Ừ thì....

  Tối muộn, đọc được bài viết của Tác giả Ngô Ly Kha trên trang cá nhân tự dưng dấy lên nhiều suy nghĩ. Cứ dâng tặng cuộc sống và không hy vọng vào phép màu. Sống hết mình, hiến dâng, hồn nhiên và tôn trọng lẽ phải khiến tâm mình bình an là được. Không ngừng phấn đấu, trải nghiệm và chinh phục những điều tốt đẹp mới. Nghĩ đơn giản và dành năng lượng cho những điều tích cực, có giá trị tốt đẹp.

 Đôi khi nghĩ cũng lạ cũng gần như tác giả Ngô Ly Kha đã viết muốn lá chiếc lá trên cành, cuối đời lìa cành nhẹ nhàng thảnh thơi nhẹ hẫng. Đúng là có nhiều thứ mà khiến chúng ta thay đổi nhiều thứ đó là con người nguyên sơ, nguyên bản ban đầu của chính mình.

  Đôi khi cũng cần "tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến". Và để "em hồn nhiên rồi em sẽ bình minh" (Trịnh Công Sơn - Tôi ơi đừng tuyệt vọng).


*** Biết đến tác giả Ngô Ly Kha chuyên viết về kiến trúc, đời sống nhờ đọc tạp chí Nhà Đẹp. Sau này lần mò đến trang cá nhân tác giả có những bài đăng khá hay và hiện nay những bài viết của tác giả được đăng phần lớn trên "kiến trúc và đời sống".  Trang cá nhân tác giả không biết được tạo khi nào, những phần giới thiệu tác giả viết tháng 5 năm 2021 cũng khá gần và là người cũng không quá lớn tuổi mà cũng chưa kịp "già".


3 nhận xét:

  1. Sống tích cực như cháu là tốt.Chúc cháu luôn vui,khoẻ.

    Trả lờiXóa
  2. Chị sang thăm em. Cuối tuần vui , đong đầy yêu thương em nhé

    Trả lờiXóa
  3. HN sang thăm
    Chúc bạn một mùa GS an lành ấm áp hạnh phúc!
    https://www.gif-maniac.com/gifs/7/6632.gif

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.