Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2024

Ngày hôm nay: 09-06-2024

 Có nhiều quan niệm đã thay đổi khi càng lớn và có tuổi chút dù đó chỉ là con số. Nhiều quan điểm mà trước đây còn bé mà cá nhân tôi hay nghĩ là… và cũng rất cá nhân, “chủ quan” xíu.

Tình dục, thủ dâm và sự cởi mở

 Tình dục không chỉ để có con duy trì giống nòi như đã nói ở nhiều bài viết trước đây. Và hình như bản thân có chút bị “thao túng tâm lý” bởi giới tính, tình dục là chuyện khó nói của nhiều người, khó “cởi mở”. Thật ra, quan hệ tình dục có sự góp mặt của cảm xúc, giải phóng năng lượng tích cực, và hạn chế một số bệnh khi lớn lên, phát dục hay mắc phải.

 Thủ dâm là hành vi trái tự nhiên, là xấu, là kì cục, là mang thêm bệnh cho cơ thể,… Hiểu đúng thì thủ dâm là hành vi tình dục không xâm nhập (với nam) và nữ hơi khác chút. Thủ dâm nếu hiểu đúng thì đó cũng là hành động rất tự nhiên, rất con người nhất là những ai dậy thì sớm và hormone giới tính hoạt động mạnh mẽ hơn bình thường và do đó để thỏa mãn, tự dưng ngày nào đó bản thân tự có hành vi thủ dâm. Việc cao to, mập ốm,… không phải vì thủ dâm mà ra. Thủ dâm nếu lạm dụng chỉ có hại duy nhất về mặc tinh thần vì cứ nghĩ đến chuyện ấy thường xuyên. Nếu thủ dâm không đúng cách thì tinh thần, tâm lý  sẽ bị không cảm giác đạt được những khoái cảm thật sự khi quan hệ tình dục cùng đối tác (bạn tình). Bởi khi thủ dâm nhất là một mình thì chúng ta chủ động theo mong muốn của mình như có thể tay nắm chặt hơn, sử dụng đồ chơi theo ý muốn, thậm chí là có thể điều chỉnh thời gian, “nhịp điệu” cuộc thủ dâm theo cách mà bản thân muốn. Khi quan hệ tình dục cần sự điều chỉnh, hòa hợp giữa bản thân và đối tác thì không thấy thỏa mãn,…

 Thủ dâm đúng cách, an toàn, lành mạnh, điều độ chẳng tác hại gì mà còn rất an toàn. Người khác thủ dâm cơ thể của mình cũng thú vị và thủ dâm qua lại cũng thú vị. Thủ dâm cũng tựa như việc xuất tinh ngoài hay qua màn chắn là bao cao su.

Da sáng màu và tóc dài

 Bản thân hay nghĩ là tóc dài, da sáng màu thì nữ giới mới đẹp. Nhưng rồi bản thân lớn lên, lại nghĩ khác đi: da sáng màu hay có màu vẫn đẹp nếu da khỏe mạnh, hấp dẫn là được. Nữ giới tóc ngắn hay dài vẫn rất đẹp nếu hợp gương mặt, vóc dáng và công việc là được. Đôi khi, một chút cá tính cũng tốt, cuộc sống muôn màu, muôn vẻ đâu phải cứ mãi rập một khuôn hoài được. Bản thân cá nhân mỗi người cũng thay đổi mỗi ngày thì,… việc tóc ngắn hay dài cũng là bình thường.

Khoe thân và độ hấp dẫn

 Đẹp khoe, xấu che tại sao người mẫu lại có thể cởi áo khoe cơ thể nóng bỏng. Ông bà cũng có câu là “đẹp khoe, xấu che”.  Vậy nên, khi đẹp thì khoe ra để mọi người chiêm ngưỡng thì có sao đâu. Văn hóa Á Đông hay có việc ngăn cấm khoe thân thể trước công chúng. Ngày xưa, việc nghệ sĩ Việt Nam khe thân chút đã bị rầy. Thế nhưng, thời bây giờ nghệ sĩ cũng vô tư khoe hơn rất nhiều, chăm chỉ khoe cơ thể. Nam giới thì thường là quần màu đen ôm dáng với cạp hơi thấp lấp ló một ít cạp quần lót nóng bỏng mắt.



Đeo khuyên tai

 Xưa đeo khuyên tai hay gọi là bông tai bị cho là nữ tính, chỉ phụ nữ mới đeo. Nhưng hiện nay, đeo hoa tai là thứ trang sức cho nam lẫn nữ, chỉ là mang khi nào và ở đâu mà thôi. Đeo khuyên tai thể hiện cá tính, sự thu hút cho gương mặt cũng như bị ảnh hưởng từ văn hóa Âu Mỹ hay Hàn Quốc, Nhật Bản,…. Không ít người trẻ như thế. Trước đây, với nam đeo khuyên (hoa tai) bên trái được hàm ý người ấy là người đồng tính nam vào những năm 90. Và rồi hiện tại đeo khuyên bên tai nào cũng được miễn bản thân người đeo khuyên thích.

Nhạc Vũ Thành An

 Dù nhạc sĩ Vũ Thành An đã định cư ở Mỹ và là Phó Tế của đạo Kitô giáo. Đạo Kitô giáo khác với Cơ Đốc giáo khác với đạo Công giáo, khác với đạo Thiên Chúa giáo cũng như khác với đạo  Tin Lành… Dù nhạc sĩ Vũ Thành An đã ngưng sáng tác tình ca từ lâu, nhưng các tác phẩm của ông rất hay, rất sâu sắc dù rất buồn và mang tính trải nghiệm, triết lý. Nhiều ca khúc trở thành châm ngôn sống của nhiều khán giả yêu nhạc Vũ Thành An.  Nhạc Vũ Thành An dù là nhạc tình, dù có tên hay không tên đều vẫn rất trau chuốt ca từ vừa dễ nhớ nhưng rất thơ, bay bỗng ẩn chứa nhiều tầng nghĩa, vừa nồng nàng, vừa da diết. Trong số các tác phẩm nổi tiếng của ông thì “đời đá vàng” là ca khúc mang nặng tính triết lý, sâu sắc từ ca từ đến giai điệu.

 Có khi bản thân tự hỏi là yêu nhạc Vũ Thành An từ bao giờ. Có lẽ bản thân yêu nhạc Vũ Thành An từ năm  15 tuổi khi lần đầu nghe ca khúc “em đến thăm anh đêm 30” do ca sĩ Khánh Ly hát từ một cuốn CD của mẹ. Mà thật lạ, chỉ là nhạc tình mà nhạc Vũ Thành An bị cấm mãi tận năm 2014 mới được cấp phép phổ biến và Phương Nam Film là đơn vị khai thác độc quyền nhạc của Vũ Thành An.

Sự đơn giản

 Đơn giản cho nhiều hơn mất. Khi mà sự đơn giản dần trở thành lối sống, phong cách thời nay. Tuy nhiên, để đạt được sự đơn giản, đòi hỏi sự phức tạp rất nhiều bởi muốn đơn giản chưa chắc đã dễ.


3 nhận xét:

  1. Lâu lắm không gặp .. chúc Meocon luôn mãi khoẻ vui - BÌnhd an và Hạnh Phúc

    Trả lờiXóa
  2. Meo có kiết thức thật sâu rộng. Hãy phát huy và chia sẻ nhiều cho mọi người nhé!... CHÚC MEO MEO LUÔN VUI VẺ!...

    Trả lờiXóa
  3. Những bài viết ngắn nhưng ý nghĩa . Chúc meocon luôn vui và hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.