Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2024

Hôm nay là thứ Bảy

  Tập thể dục, thể thao để khỏe chứ không phải để khoe cơ bắp, cơ thể. Cái gì cũng cần có thời gian vừa và đủ chứ không phải gấp, vội. Bổ sung dinh dưỡng bằng đường ăn và thể dục, thể thao. Bữa đi ăn giỗ ông nội của mình, có thẳng em dạy thể dục thể hình và có đứa em bà con cũng đang đi tập thể dục thể hình, nghe hai đứa chia sẻ rồi tự dưng có một cảm giác sợ vì những thứ bổ sung, đưa vào cơ thể để tăng cơ, bớt mỡ mà tác dụng phụ thì quả là đáng sợ. Tra internet thì mới biết đó là thuốc nội tiết là thuốc có chứa hormon (còn gọi nội tiết tố, trước đây là kích thích tố) một chất bị cấm dùng trong thi đấu thể thao với nhiều vận động viên.

 Vậy nên, xấu cũng được miễn khỏe mạnh. Gương măt không đẹp, nhưng có duyên và hơn nữa là người khác sẽ tôn trọng bạn bởi cách ứng xử và cách bạn chia sẽ nói chuyện với người khác chứ không chỉ ở ngoại hình. Ngoại hình chỉ là một phần. Tuy nhiên, vẻ ngoài hay phong cách ăn mặc có ảnh hưởng lớn và cho biết bạn là ai, như thế nào, công việc là gì, gặp gỡ những ai,…

(Viết lâu, nhưng tự dưng bỏ lỡ).

-------------------------

 Thứ Bảy mở chút nhạc nghe trúng bài “trời ơi” do ca sĩ Lê Cát Trọng Lý hát. Mà nghe ca từ xong tự dưng thấy có quá nhiều triết lý, sâu sắc mà nếu không có vốn sống, cũng như vốn tiếng Việt giỏi thì khó mà hiểu kiểu “tịch yên” là gì hay “bình sinh” là gì,… Và thời điểm sáng tác thì Lê Cát Trọng Lý mới mười mấy đôi mươi, rất trẻ. Phát hành năm 2011 album Lê Cát Trọng Lý đến giờ nghe bản phối gốc vẫn còn khá đỉnh.

 Vì không theo số đông nên mọi bình luận sẽ không quan tâm lắm. Vậy đó, thôi thì mình cảm thấy được chữa lành và thư giãn là được.

“…Người còn ai oán

Người thầm đắc ý

Người chạy kiếm chốn tịch yên

Tháng ngày qua câu chuyện quen

Cứ nhắc lại sao chẳng quên đi

Mai trời sáng

Ta nhìn nhau

Thoát ra những hì hục bình sinh riêng…”

 Vừa dứt lời ca khúc Trời ơi thì ca khúc “Giấc mộng lớn” và “Mùa yêu” vang lên tiếp đó….

Mời  nghe nhạc

1 I 2 I 3

Bài không có hình ảnh để âm nhạc, tâm trí thật sự được thư giãn

1 nhận xét:

  1. Qua thăm Meo con đọc bài viết hay lắm .. chúc mừng .. chúc MC luôn vui khoẻ - Bình an

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.