Thứ Tư, 25 tháng 3, 2009

NÓNG DẦN...


BẠN TẮT ĐÈN TỨC LÀ BẠN BẦU CHỌN TRÁI ĐẤT
Năm nay, Giờ Trái đất đã trở thành cuộc bình chọn toàn cầu đầu tiên, giữa Trái đất và Sự nóng lên Toàn cầu.
Lần đầu tiên trong lịch sử loài người, mọi người của mọi lứa tuổi, quốc gia, chủng tộc và mọi tầng lớp khác nhau có cơ hội sử dụng việc tắt đèn như là một lá phiếu bầu chọn – Bạn tắt đèn tức là bạn bầu chọn cho Trái đất, hoặc bạn không tắt đèn tức là bạn bỏ phiếu cho Sự nóng lên toàn cầu. WWF kêu gọi mọi người hãy BẦU CHỌN TRÁI ĐẤT và hướng tới đạt được 1 tỉ lá phiếu bầu chọn. Những lá phiếu này sẽ được đưa ra tại Hội nghị các lãnh đạo cấp cao thế giới về Biến đổi Khí hậu Toàn cầu tại Copenhagen 2009. 

Hội nghị này sẽ xác định các chính sách mà chính phủ các nước phải thực hiện để chống lại sự nóng lên toàn cầu. Những chính sách được đưa ra trong hội nghị này sẽ thay thế Nghị định thư Kyoto. Đây chính là cơ hội để người dân trên toàn thế giới lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình.
Giờ Trái đất khởi nguồn từ thành phố Sydney năm 2007, lôi cuốn được sự tham gia của 2.2 triệu nhà dân và doanh nghiệp cùng tắt đèn trong một tiếng. Năm 2008, sự kiện đã phát triển thành một chiến dịch toàn cầu với con số 50 triệu người tham gia tắt đèn. Các biểu tượng nổi tiếng thế giới như Cầu cổng vàng tại San Francisco, Đấu trường Colosseum, Nhà hát Opera Sydney và bảng quảng cáo của Coca Cola tại Quảng trường Thời đại đều tắt đèn.
Năm 2009, Giờ Trái đất được nâng lên một tầm mới, với mục tiêu là 1 tỉ người sẽ tắt đèn, bỏ phiếu bầu Trái đất. Không giống bất kỳ một cuộc bầu chọn nào từng xảy ra trong lịch sử, điều quan trọng không phải là bạn tới từ quốc gia nào mà là bạn tới từ hành tinh nào. BẦU CHỌN TRÁI ĐẤT là một lời kêu gọi hành động toàn cầu đối với tất cả các cá nhân, doanh nghiệp và các cộng đồng. Kêu gọi mọi người cùng đứng dậy và quyết định tương lai cho hành tinh của chúng ta. Hơn 74 quốc gia và lãnh thổ đã cam kết ủng hộ BẦU CHỌN TRÁI ĐẤT trong chiến dịch Giờ Trái đất 2009, và con số này vẫn tăng lên từng ngày.
Mỗi chúng ta đều có một lá phiếu, và mỗi một lá phiếu đều mang ý nghĩa quyết định. Cùng nhau, chúng ta có thể quyết định được tương lai của hành tinh chúng ta, cho các thế hệ mai sau.
HÃY BẦU CHỌN TRÁI ĐẤT đơn giản bằng cách tắt đèn trong một tiếng, và cùng cả thế giới tham gia vào Giờ Trái đất.

                  TẮT ĐÈN BẬT TƯƠNG LAI
                EARTH HOUR               60

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.