Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Tuyết đã rơi

Gió mùa đông từ phương Bắc đã ùa về miền nam, không cắt da thịt như ngoài Hà Nội. Nhưng, cũng đủ cho mình mỗi sáng thức dậy vội lấy ngay chiếc áo mà trùm kín mít. Noel sắp đến, đường phố rộn ràng. Dường như Mùa Chúa giáng sinh (Noel) là dịp để mọi người chiêm ngưỡng cái đẹp, cái hào nhoán được mang ra mang vào từ ngoài phố đến tận trong nhà của chính mình. Song, ý nghĩa của lễ Chúa giáng sinh dần tan biến mất, cái ấm áp của người với người vơi đi, chỉ còn đó ánh đèn điện sáng chói, lấp lánh bên các vật trang trí đẹp mắt.


Và còn biết bao người chưa được chiêm ngưỡng một mùa Chúa giáng sinh đẹp và lộng lẫy như thế. Ở những miền quê nghèo mọi người đón Chúa giáng sinh thế nào?. Chẳng ai rõ nếu chưa tận mắt chứng kiến. Nhưng chắc chắn một điều, sẽ rất ấm áp, hạnh phúc nếu mọi người biết trao gửi tình thương yêu với nhau. Năm nay, tôi sẽ đón noel tại quê nhà nơi có bố mẹ mỗi dịp lễ tết đều mong ngóng con cái về đoàn tụ, nơi có mái nhà thân thuột, ấm áp, nơi cho tôi sự hạnh phúc lẫn bình an.

Mình có đạo nên năm nào cũng đi lễ vào dịp này, riết rồi thành thói quen luôn.
Còn bạn thì sao!?

-----------------------------------------


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.