Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

Xem rồi chóng ngán!

  

  Khánh Linh một biên tập viên cho tạp chí thời trang có tiếng, Sơn một nhiếp ảnh gia có tiếng. Cả hai đã có cú gặp mặt đáng nhớ ngay trên đường đi làm. Nàng và chàng cùng chạy xe cổ, nàng sở hữu chiếc xe hơi mui trần, chàng là chiếc vespa. Vì lỡ đụng chàng quá mạnh và không thể giúp xe của anh nổ máy nên cô đã dùng tiền bồi thường. Vì lòng tự ái, chàng quyết không nhận nhưng lại không thể kìm chế được nên đã giật ngay số tiền trên tay nàng.
  Linh và Sơn một lần nữa đụng độ nhau tại tòa soạn báo Đẹp nơi Linh đang làm việc. Sơn đến tòa soạn để kiếm việc. Vì lòng tự ái sau sự cố đụng xe nên Sơn từ chối làm việc tại Đẹp mặc cho những “sót” hình mà anh chụp đều được ban lãnh đạo tòa soạn đánh giá cao về chất lượng. Nhưng nhờ sự nài nỉ, van cầu Khánh Linh mà anh quyết định ở lại làm việc cho Đẹp. Khánh là mẫu phụ nữ ngoan, hiện đại và cá tính. Sơn là mẫu đàn ông phóng khoáng, xem tình yêu chỉ là trò đùa và không thích đám cưới, rất nhiều phụ nữ xinh đẹp đã và đang là người tình của anh, nhiều đến nổi anh chẳng nhớ nổi là Hồng hay Cúc, và  có gặp mặt cô ấy lần nào hay chưa.

  Trung Hà một doanh nhân thành đạt và giàu có. C.ty của Hà đã có rất nhiều chi nhánh trong và ngoài nước. Anh quyết tâm lấy khánh Linh làm vợ và có sự đồng ý từ phía 2 gia đình. Tiếc thay, ngay từ lần gặp gỡ ban đầu linh đã phát sợ sự khó tính từ mẹ Hà – một người Thầy phong thủy (ngay cả bình hoa đặt trên bàn bà cũng bảo người giúp việc đặt lại cho thật cân xứng). Hà và mẹ anh, đều muốn Linh từ bỏ sự nghiệp sau khi đính hôn.
 Bích Trâm một stylist có tiếng tại Đẹp, cô là bạn thân của Linh. Nhưng sự thật thì Trâm lại là một con người khác ẩn giấu đằng sau vẻ đẹp dụi dàng và nữ tính. Trâm, Sơn, và Linh đã kết thân với nhau khi về làm cùng một công ty, thường xuyên làm việc hợp tác cùng nhau.

 Vì Khánh Linh là người của công việc, cô thường xuyên bận rộn nên không có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân (thậm chí bận đến nỗi không có thời gian trang điểm, nên vừa chạy xe vừa chảy “mác-ca-ra”) cũng như đi du lịch. Tuy nhiên, sau sự cố lấy Hà làm cô bị “sốc” nên cô mời Sơn và Trâm đi Bar và uống rượu giải sầu. Tại quán bar cô quậy thả ga, say xỉn đến mức ói mửa vào cả người của Sơn đến 3 lần và còn đòi Sơn phải cho cô đi gặp mặt mẹ anh nữa.
  Chuyến đi về quê ở Hồ Cốc đã giúp Sơn và Linh hiểu thêm nhiều về hau hơn và từ đó nẩy sinh tình cảm. Và Linh quyết định hủy bỏ hôn nhân với Hà. Trong một buổi triển lãm ảnh của Sơn tại Thái Lan, anh đã chính thức cầu hôn Linh.

  Một cốt truyện đơn giản có phần dễ dãi, những tình huống hài khiên cưỡng, thiếu lô gic, diễn xuất của diễn viên chưa hay và giàu tính “kịch”, ngôn ngữ và lời thoại khá “bình dân” và hời hợt (tạm gọi là hơi “tục”). Diễn hài tốt nhất có lẽ là diễn viên Thanh Thủy, mình kết khúc bà mẹ khóc bù lu bù loa do tưởng con mình là “bê đê”(hồi bé bà thường cho Sơn mặc áo đầm và chơi cúp-bế).
  Dù “cưới ngay kẻo lỡ” là một bộ phim không hay. Nhưng phim cũng khiến khán giả cười rần rần với đủ kiểu.

  Nhiều chi tiết trong phim khiến khán giả thật khó hiểu: Bích Trâm sự thật là một chàng trai giả gái để theo đuổi Linh (anh đã từng là bạn học cùng trường với linh hồi bé và rất thích linh nhưng chỉ dám yêu thầm, bị bạn bè chọc quê vì cách tỏ tình “hai lúa” nên anh giả gái để được gần Linh) nhưng cuối cùng lại không thành công. Diễn biến tâm lý nhân vật Bích Trâm thật khó mà xác định được giới tính, lúc nam lúc nữ, lúc thích Linh hôn mình, thậm chí còn tưởng tượng ra cảnh Trâm và Linh “yêu” nhau nữa, lúc lại có cảm xúc với nam giới (Cậu Ba). Bích Trâm nhiều lần để lộ chân tường con người thật của mình vậy mà các nhân vật trong phim không ai biết Trâm là nam giới, phi lý nhất là cảnh Bích trâm đứng đái bị cậu Ba nhìm trộm và đã bắn tỉa tùm lum mặt mũi vậy mà cũng không phát hiện được. Bên cạnh đó nhân vật Sơn có phải là người tử tế? Linh yêu Sơn vì cái gì? Cả hai yêu nhau vì lí do gì? tại sao nam giới giả nữ mà vẫn được mời làm việc tại tòa soạn của một tạp chí có tiếng?. Thật mơ hồ và khó trả lời.

   Sau “dòng máu anh hùng” khá chất lượng và tôn vinh những giá trị “Việt”. “Để mai tính” và “Long Ruồi” đã cống hiến cho khán giả những tràn cười thú vị thì “Cưới Ngay Kẻo Lỡ” là một bộ phim hài không nhảm, nhưng thô và thiếu sức cuốn hút.
------------------------------------

Thông tin phim
Đạo diễn: Charlie Nguyễn
Diễn viên: Thái Hòa, Ngọc Diệp, Jonny Trí Nguyễn
Hãng: Galaxy Studio & Chánh Phương
Thể loại: Tình cảm, hài
Xem trailer film: Tại Đây
Ngày khởi chiếu: 18.04.12

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.