Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

Baby

 Tối hôm qua đang từ ngoài đường vào nhà (đi dạo phố chơi cuối tuần mà) nghe tin thằng em mình báo con Baby ở quê nhà mất rồi. Con cún mà nhà mình nuôi từ lâu lắm, khôn và tinh ranh vô cùng. Nó là, loài chó Ta lai Nhật có móng đeo sở hữu một bộ lông trắng đốm nâu vàng xinh xắn. Nhờ có nó mà nhà mình ít có bọn trộm của nào dám léo hánh, cả bọn trẻ con trong xóm cũng sợ nó vô cùng. Mình hỏi thằng em, thì biết là mẹ báo cho. Nghe đâu mấy ngày trước khi mất con Baby tối ngày nào nó cũng thở dài ngao ngán. Còn bố mình đi dạo ở đâu đó quanh xóm nó cũng quấn quít đi theo. Hồi tết, về nhà mình đã nghe mọi người rỉ tai nhau là dạo này trong xóm nạn bắt chó, giết chó diễn ra nhức nhói và dữ lắm, mình còn nghe con chó của nhà hàng xóm bị giết chết cách đây mấy tháng. Trong khóm Mỹ Hưng Phường 3 TP.Cao Lãnh có một nhóm thanh niên ăn chơi lêu lỏng, bắt chó giết rồi bán cho các quán nhâu tiêu thụ, nghe thấy tên bọn hắn, ai nấy cũng thấy ớn tay nghề của chúng. Nó mất tích chắc cũng do bọn trộm chó ấy xử lý chứ gì, đúng là một đám người ác độc không có lương tâm mà. Thường ngày người nhà mình mở cửa cho Baby đi vệ sinh, xong là nó vội chạy về liền, vậy mà hôm qua…Mà thôi, con Baby cũng đã già rồi, cuối đời cũng không yên thân nữa, thiệc tình.  Phải chi, món cầy tơ ăn còn ngon, chứ món cầy già ai ưa.  Chúc nó yên bình ở nơi chín suối và sang kiếp khác đừng làm chó nữa khổ lắm. Con người còn khổ, huống chi chó. Tạm biệt Baby đáng yêu của cả nhà.
 Sáng nay mình gọi điện cho mẹ, hỏi thăm Baby có về nhà hay không, mẹ bảo: “nó vào nồi nước sôi rồi”. Thật là buồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.