Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Sao Sáng

 Chủ Nhật rồi xem Sao Mai Điểm Hẹn cảm thấy thích và thỏa mãn ghê lắm. Thỏa mãn phần nghe, nhìn và cả nhận xét của ban giám khảo khá chuẩn. Thỏa mãn nhất có lẽ là phần hát cùng thần tượng, ấn tượng với mình là ca sĩ Đông Hùng hát cùng nhóm Ngũ Cung ca khúc “Cướp Vợ”.
 Chất giọng khỏe khoắn, mạnh mẻ, hấp dẫn, nam tính khi anh cất giọng mình thật sự không thể ngồi yên. Và mình đã đứng dậy la hét, cổ vũ cuồng nhiệt. Thú thật từ lâu lắm rồi mình mới nghe được một ca sĩ trẻ đam mê rock và hết mình như Hùng. Nghe Hùng hát mình thật sự xúc động đến nỗi phát khóc. Mình khóc vì rock là thể lọai nhạc ở Việt Nam rất ít ca sĩ theo đuổi, gắn bó lâu dài với nó. Vả lại, thể loại rock mà nhóm Ngũ Cung theo đuổi là Progressive Rock không dễ hát lẫn hát hay. Thế mà Hùng đã cho mình rất nhiều lửa, cháy ngùn ngụt. Từ cách lấy hơi, hát như chưa bao giờ được hát, hát như là lần cuối cùng trong đời anh vậy. Yêu Hùng quá chừng luôn. Không chỉ hát đúng, hát chuẩn ở những nốt cao, quãng dài và rộng mà anh còn hát “phiu linh” một cách ngẫu nhiên – điều này khá hợp với chất rock của các anh nhóm Ngũ Cung. Cảm xúc bài hát được Hùng và Nhóm Ngũ Cung truyền tải trọn vẹn, đó chính là nỗi đau của những cô gái trẻ trong tục lệ cướp vợ truyền thống dân tộc H’Mông. Nếu anh trở thành một rocker chuyên nghiệp thật sự hậu Sao Mai Điểm Hẹn, mình tin anh và nhóm nhạc của anh chắc chắn sẽ nổi tiếng. Nhạc Rock, cần sự đam mê và cần những ca sĩ như anh.
  Với lối hát phô diễn cảm xúc, Việt Anh cùng với ca sĩ Thanh Lam đã chinh phục được mình. Ngoại hình tạm ổn, bài hát hòa âm, phối khí đậm chất Acoustic với Piano. Tuy không mới, nhưng cũng là phần hòa âm, phối khí hay. Sự kết hợp khéo léo giữa sự nồng nàn, ấm áp của Việt Anh với chất lửa, nồng cháy, nữ tính của ca sĩ Thanh Lam cũng mang đến sự thú vị cho mình. Một lối hát thiếu đột phá, ổn định. Anh hoàn toàn phù hợp với Pop dịu dàng , êm ái, ngọt ngào.
  Ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm, chưa thật sự tỏa sáng sau đêm thi vừa rồi. Mặc dù anh là ca sĩ có chất nhất trong mùa Sao Mai Điểm Hẹn năm nay. Xét về mặc tổng thể từ đầu mùa thi đến giờ, anh vẫn là ca sĩ cá tính nhất, chịu khó làm mới mình và các ca khúc anh hát đều có một giá trị nghệ thuật sâu sắc, một thẩm mỹ âm nhạc rất cao. Chưa chắc sau mùa thi này khán giả tìm thấy được một Thanh Tâm thứ hai. Khó lắm. Dòng nhạc anh theo đuổi, có thể kén người nghe. Nhưng càng nghe càng thích, và đến một lúc nào đó sẽ nghiện.
  Riêng ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân anh thật sự chưa để lại ấn tượng gì cho mình sau đêm thi vừa rồi. Việc anh bị loại là đúng. Tuy nhiên, nói như thế không đồng nghĩa với anh hát dỡ hay tệ mà là phần trình diễn của anh chưa hấp dẫn bằng ba thí sinh còn lại mà thôi.
  Mong trong đêm chung kết Sao Mai Điểm Hẹn hai ca sĩ Đông Hùng và Nguyễn Đình Thanh Tâm sẽ tỏa sáng. Mình thật sự yêu hai giọng hát, hai cá tính này. Và mình lại hy vọng vào một lớp ca sĩ trẻ,  mới có chất lượng cao sau một cuộc thi ca hát trên truyền hình.
 Xem clip Sao Mai Điểm Hẹn Phần 1: Tại Đây.
 Xem clip Sao Mai Điểm Hẹn Phần 2: Tại Đây.
 Đêm chung kết Sao Mai Điểm Hẹn sẽ được VTV2, VTV4 và VTV6 truyền hình trực tiếp vào lúc 20h ngày 11.08.12.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.