Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Tôi Thích Hà Okio Nhiều Năm Trước đây

 Vừa mới xem xong chương trinh “NGÔI SAO ƯỚC MƠ” trên VTV6 với khách mời đại sứ ước mơ là ca sĩ: Hà Okio. Xem clip phỏng vấn khán giả nghe nhạc cách đây 3 năm, tất cả đều biết rất ít về anh, hoặc thậm chí không biết Hà Okio là ai. Ngay cả trên các website nghe nhạc trực tuyến hay thậm chí các tờ báo giấy, báo mạng cách đây 3 năm hầu như viết sai rất nhiều về nghệ danh của anh. Với tôi, tôi biết Hà Okio từ khoảng năm 2008 có khi còn lâu hơn (Không nhớ rõ) khi anh còn là một rapper chuyên sáng tác những đoạn rap cho các ca khúc Remix của các ca sĩ khác, hoặc đọc rap cho các ca khúc R&B của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. Tuy nhiên, mình phát hiện ra một điều là Hà Okio đọc rap quá hay, quá Việt Nam, rõ lồi, và ca từ đẹp có khi còn đè bẹp luôn cả ca sĩ chính. Tôi cũng nghĩ là: Tại sao anh không hát riêng, sáng tác riêng cho mình những ca khúc thể hiện cá tính của chính mình?. Cách đây vài năm, hình ảnh của anh trên các sản phẩm âm nhạc quá ít thậm chí lép vế, và anh thường xuất hiện với một phong cách hơi ngầu với kính đen, tóc ngắn, áo sơ mi trắng hở cúc và quần jean mầu đen, hoặc nếu không đeo kính đen thì anh đeo kính gọng đậm. Ngày ấy, anh trông cũng nam tính lắm, nhưng hình ảnh đó chưa đẹp và có phần làm anh già đi, khó gần sao ấy. Hiện tại, anh đã là một ca sĩ, người viết nhạc biết cách chọn trang phục vừa nam tính vừa gần gũi, ưa nhìn. Nhưng cá tính riêng trong âm nhạc thì anh vẫn giữ, vì chính điều đó tạo nên tên tuổi của anh như ngày hôm nay.
 R&B cũng giống như nhiều thể loại âm nhạc khác ở chổ: có thể anh hát và sáng tác có chất, nhưng hình ảnh nghệ sĩ có khi đối lập hoàn toàn với dòng nhạc mà họ đang theo đuổi. (Hát R&B và hiphop không cần phải ăn vận hầm hố (Usher chẳng hạn), Hát Rock không cần phải tóc dài (Linkin park chẳng hạn),…).
Hà Okio năm 2012
Ca sĩ Usher
Dù R&B là thể loại nhạc rất Mỹ (đa số các rapper là người Mỹ gốc Phi). Tuy nhiên, Hà Okio đã dùng chất liệu âm nhạc này để sáng tác những ca khúc đậm tinh thần Việt Nam rất đẹp, rất dễ thương vì anh là người Việt Nam mà.
Nhóm rock Linkin Park

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.