Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Lẩu bò

 So với nhiều quán bờ sông đường Dương Quảng Hàm thì “quán 80” (tên thân mật mình gọi vì dễ nhớ) là quán lẩu có giá tương đối hợp lý với nhiều đối tượng. Đã lâu rồi mình chưa dùng lẩu bò cũng thèm lắm. Quán mở đã khá lâu (khai trương được hơn 3 tháng) rồi mà tôi chưa dám đến thưởng thức. Thường thì tôi hay dùng bữa ở những quán quen, rất ít khi chịu thưởng thức quán mới vì sợ không ngon. Tuy nhiên, quán này bán thức ăn ngon. Ngon nhất là bạch tuộc nướng, tươi sống và rất dai, không tẩm nhiều gia vị nên vẫn còn vị thơm đặc trưng. Chấm bạch tuộc là nước muối ớt xanh cay nồng và ăn kèm cùng rau xanh (phải có thêm rau răm cho ấm bụng), đậu bắp, bầu, cà tím. Miếng bạch tuộc nướng thơm lừng quyện cùng vị cay nồng đậm đà của nước chấm rất kích thích vị giác lẫn khứu giác.


 Món chính tại “80” là lẩu bò có nước dùng ngọt, không quá béo, không tanh mùi bột ngọt. Bên cạnh đó, thịt bò mềm, nạm thì cắn hơi xừng xực, khoai môn mềm dẽo, đậu hủ non dai mềm. Lẩu bò ở quán không dùng với phở, mà bạn sẽ phải dùng mì (nếu ít có thể gọi thêm). Rau ăn kèm chủ yếu là rau má và cải bẹ xanh. Chỉ tiếc một điều là chao chấm lẩu chưa ngon lắm, còn hơi ngọt, không béo và không kèm thêm ớt nếu bạn thích vị cay. 

 Quán còn có nhiều món ăn khác cũng khá ngon cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, món bạch tuộc nướng và lẩu bò theo tôi vẫn là ngon nhất.

 Quán sạch sẽ (đũa, muỗng không để sẵn mà khi ăn mới đem ra), thoáng mát, chủ quán và nhân viên phục vụ thân thiện, tạo sự thoải mái cho thực khách. Mình thích nhất là cảm giác ăn uống với chén đũa được vệ sinh rất sạch và sáng bóng tại đây dù chúng có  màu trắng.
Tôi đã dùng, và cảm thấy hài lòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.