Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Bác Vũ Trọng Hùng là ai?

  Cái tin ông Vũ Trọng Hùng là người đồng tính công khai lớn tuổi nhất Việt Nam (2012 ông 73 tuổI) đập vào mắt mình. Nhưng lạ một điều, là người đồng tính mà vẫn lấy vợ, vẫn có con bình thường và thậm chí là thời trai trẻ ông có yêu một cô gái nhưng bất thành vì bị cô ấy phụ bạc. Ông Hùng sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, Sau 2 cú sốc lớn trong quan hệ dị tính mà ông mới biết mình có xúc cảm với nam giới. Không thể và không đời nào có chuyện ấy, là người đồng tính mà lại có xúc cảm muốn thỏa mãn tình dục với người khác giới, thậm chí yêu càng không. Người đồng tính, họ chỉ có xúc cảm thật mãnh liệt với người giống như họ. Thậm chí là lúc nào họ
cũng cảm thấy người đồng giới luôn có sức hút kì lạ, kháo khát đến cháy bổng muốn chạm vào xác thịt, muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của người cùng phái. Còn với người khác phái, thì chữ “yêu” trong họ cũng không có huốn hồ gì là khao khát tình dục tự nhiên được. Họ Không thấy kẻ khác phái có một chút gì là hấp dẫn, thấy ai cũng như ai, và chẳng có gì khác biệt. Trong khi đó, người đồng tính lại bị cuốn hút bởi vẻ đẹp ngọai hình của người cùng giới có khi đó chỉ là một nụ cười duyên, một cơ thể vạm vỡ, hay là một gương mặt đẹp, một giọng nói ngọt ngào… ngoài ra, trái tim của người đồng đồng tính luôn loạn nhịp, khi gặp đối tượng của mình, nếu cố che giấu thì cũng không thể nào che đi cho được từ ánh mắt, thái độ, hành động,…
 Người đồng tính sợ kết hôn dị tính, sợ phải ngày ngày nằm chung giường, va chạm xác thịt với người mà họ không yêu. Nổi ám ảnh ấy rất lớn, có khi nó còn lớn hơn cả áp lực trong công việc, trong học tập hay từ chính cuộc sống mang lại,…

 Nhân cuộc triển lãm ảnh tại Hà Nội mà mọi người gọi là “đồng tính” ấy, tôi lại thấy có cái rất khác, khác hoàn toàn mà tôi goi là “triển lãm ảnh cuộc sống khác”. Cái khác ở đây điển hình là bác Hùng mà mình vừa đề cập.Theo chính sự tìm hiểu của tôi, sự quan tâm của tôi về tình dục, về giới tính, có thể khẳng định bác Hùng là một người “song tính”.
 Người “Song tính” tức là một người sinh ra có bộ phận sinh dục rõ ràng, nhưng yêu cùng một lúc với cả hai giới (Nam , Nữ). Người “song tính” có thể lựa chọn hoặc sống chung với nam, hoặc sống chung với nữ. Bên cạnh đó, người “Song tính” có thể quan hệ tình dục được với cả nam giới lẫn nữ giới. Còn người đồng tính chỉ quan hệ tinh dục (Nam và nam, Nữ và nữ), chứ không có chuyện sau một cú sốc với người khác phái mà trở thành người đồng tính. Còn khái niệm “lưỡng tính” chỉ là một tên gọi khác của người “song tính” mà thôi.
 Bác Hùng trong bài viết này hiện tại đang là một cán bộ Xây Dựng đã về hưu.
 Còn bạn, bạn thấy gì, bạn có suy nghĩ gì?
 Bạn có thể vào đây để hiểu thêm về cộng đồng LGBT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.