Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

Quyển Mới

Chân thật, sâu sắc và có phần hơi khùng (như cái cách mà chị Tư vẫn hay nói về mình). Những trang viết của chị dễ làm mình ám ảnh đến lạ. Ừa, mà mình có duyên với văn của chị ấy khiếp lắm. Mình nhớ như in cái lần đầu tiên đọc văn của chị quyển truyện ngắn “Cánh Đồng Bất Tận”. Thú thật là mình đọc vì tò mò, vì quyển sách ấy gây xôn xao dư luận nhiều quá và vì mình thích phong cách viết của chị. Đọc rồi, từ cái nhìn ban đầu hơi khó chịu bởi nó gay gốc, thật quá, số phận của những nhân vật nghiệt ngã ghê gớm và hơi buồn. Nhưng, đọc đi đọc lại vài lần thì thích nhờ sự sâu sắc, táo bạo trong các sáng tác của chị. Chị hay chia sẻ là văn của chị mang một màu đen, buồn ấy vậy mà có thiệt. Bên cạnh màu đen hay nỗi buồn là rất tia hy vọng và chị chưa bao giờ để số phận các nhân vật của mình đi vào đường cùng. Sau “cánh đồng bất tận” mình tìm đọc thêm vài quyển tản văn, truyện ngắn khác của chị và tự dưng nghiện lúc nào mà mình cũng chẳng hay biết để rồi tủ sách của mình có thêm sách của chị Tư.
...
Vài tháng nay, mình ít lên mạng và cũng lười đọc sách đến nỗi không biết chị Tư đã thai nghén quyển tản văn mới. Từ sau quyển “Khói trời lộng lẫy” hình như mình không theo dõi hay biết một tí thông tin mới nào từ nhà văn Ngọc Tư cũng vì lười cập nhật. 

Cách đây dăm ba tuần, không hiểu sao tự dưng muốn đi nhà sách quá. Ghé Fahasa lại vô tình biết được quyển tản văn mới của chị Tư. Thế là mình vui mừng, mua về đọc ngấu nghiến như một người khát nước gặp được một ly nước ngon vậy. Công nhận nha, quyển tản văn này không những có nội dung hay mà ngay cả cách thiết kế của nó cũng đẹp, hấp dẫn, trang trọng, hiện đại, và khác hẳn với những quyển sách trước đó của chị. Mà, giá sách cũng hợp lí nữa.

Quyển tản văn mang tên “Gáy người thì lạnh” (nghe cái tựa thấy ớn vậy mà hổng phải vậy đâu nghen!) phát hành tháng 11 năm 2011.


Bìa sách có thiết kế trùng với sắc màu mình yêu thích.
Còn bạn, bạn đã có trên tay mình quyển tản văn mới của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư chưa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.