Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Sắc màu và tính cách

Ảnh: Internet

Theo quan niệm Á Đông, ngũ hành gồm có Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Tương ứng với mỗi hành là một mạng khác nhau. Mỗi con người sinh ra đều dưới một hành riêng, ứng với năm sinh của người đó.
 Trong đó có  những hành tương sinh lẫn nhau và có những hành tương khắc. Về tương sinh thì: Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Về tương khắc thì: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ, Thuỷ khắc Hoả, Hoả khắc Kim.
 Và có nhiều lần tôi tự hỏi, quan sát, đúc kết kinh nghiệm từ thực tiễn về mối quan hệ giữa sự yêu thích màu sắc trong cuộc sống của mỗi người với tính cách của người ấy. Liệu màu sắc yêu thích có phản ánh được phần nào tâm hồn của mỗi người không?
 Câu trả lời là có.
 Màu sắc yêu thích trong cuộc sống có thể giống hoặc khác với màu sắc yêu thích khi chọn trang phục (Cá tính và màu sắc trang phục tôi đã viết một bài khác khá lâu rồi).
 Màu sắc yêu thích do “mạng” của mỗi người chi phối. Có thể họ yêu thích màu sắc của hành mạng của mình hoặc yêu thích một màu sắc tương sinh.
 Màu sắc yêu thích chính là màu mà khi bạn sinh ra lớn lên, trông thấy sắc màu ấy đã “khoái” rồi, đã cảm thấy rất dễ chịu và phát cuồng vì sắc màu ấy. Còn sắc màu mà khi lớn lên, do xã hội, môi trường, cuộc sống, tính chất công việc ảnh hưởng buộc bạn phải theo hoặc có sự thay đổi thì chưa chắc đó là màu bạn yêu thích thật sự.
1.             Với mạng Hỏa: Màu sắc yêu thích là sắc đỏ, hoặc hồng hoặc màu xanh lá cây. Nếu bạn thích sắc đỏ thì bạn có cá tính hướng ngoại, vui thì rất vui, buồn thì rất buồn. Màu đỏ là biểu tượng của sự chiến thắng, biểu hiện của cá tính xốc nổi, thích được hơn người khác, thích được khen tặng và dễ nổi nóng bất thường, khó kìm chế sự bực tức trong lòng mỗi khi không vừa lòng chuyện gì đấy. Đàn ông thích màu đỏ là người có cá tính mạnh mẻ, và hơi “bướng”, còn nếu là phụ nữ thì sẽ là một phụ nữ xinh đẹp, hấp dẫn, gai góc.
 Còn sắc hồng sắc yêu thích của những người dễ thương, đáng yêu chuộng sự ngọt ngào lãng mạn, và dễ bị tổn thương. Nếu phụ nữ yêu thích sắc hồng sẽ là một người dễ gần, nữ tính và đáng yêu. Còn nam giới thì dịu dàng, ngọt ngào và hơi “yếu đuối” hoặc rất trẻ con trong một thân xác đàn ông.
 Sắc xanh lá là sắc dành cho những người thích tự do, thích chinh phục những điều mà mình muốn trong cuộc sống, yêu hòa bình, thân thiện và có ý chí phấn đấu rất cao.
2.             Với mạng Kim: Màu sắc yêu thích là trắng, màu ánh kim hoặc vàng.
 Sắc trắng là sắc của sự giản đơn, tinh tế và sâu sắc, nếu bạn là người yêu thích màu trắng thì sẽ có một tâm hồn cởi mở, nhẹ nhàng, biết quan tâm nhiều đến người khác, và thậm chí là có thể hy sinh cả cuộc đời mình cho một ai đó mà mình thương.
 Màu vàng là sắc màu của những vị lãnh đạo, tài giỏi, thông minh, bạn yêu màu sắc này sẽ có thiên hướng về các lĩnh vực khoa học tự nhiên, đặc biệt là toán học rất cừ, bạn thích tự do, cá tính. Bạn thích sống và làm việc tập thể, hòa đồng, khoa học. Trong đám đông, bạn không muốn mình nổi bật cũng không thích mình bị chìm, bạn biết khuấy động không khí. Ngoài ra, bạn rất thích làm mới cuộc sống của chính mình.
 Nếu bạn thích màu ánh kim thì chắc chắn bạn sẽ là người sống thiên về cảm xúc nhiều hơn là về lý trí. Bạn thích để con tim lên tiếng hơn là phải suy nghĩ cho chín chắn rồi mới quyết định một điều gì đó. Nếu nam giới mà yêu thích màu ánh kim thì chắc là anh ấy sẽ hơi thiếu nam tính.
3.              Với mạng Thủy: Sắc màu yêu thích là sắc đen, xám, tím và xanh.
 Sắc đen, xám là sắc của sự huyền bí, có người cho sắc đen là đẹp, có người cho sắc đen là xấu và nó đẹp hay xấu là ở người tạo ra nó, kết hợp sắc đen sao cho hợp lý nhất, hay nhất. Cho nên những ai yêu màu sắc sẽ có thiên hướng về nghệ thuật, bay bỏng và sống theo cảm tính, cứ mặc cho cảm xúc thăng hoa, tận dụng cảm xúc vào trong các sáng tác của mình. Người mạng thủy yêu sắc đen sẽ thích sống độc lập, thích được tự do, thích yên tĩnh và không thích đám đông.
 Sắc tím là sắc của mộng mơ, bay bổng, lãng mạn, những cô nàng yêu màu tím sẽ luôn ăn nói nhỏ nhẹ, đi đứng khoang thai và yêu viết lách. Đàn ông yêu màu tím sẽ là những người mềm mỏng, ngọt ngào, và phù hợp với những lĩnh vực về làm đẹp, viết lách, và sống ít “thực tế” mà lại rất thích mơ mộng trên nhưng con chữ.
Ảnh: Internet
  Sắc xanh (màu thiên thanh) là sắc của những tâm hồn hướng nội, mạnh mẽ, thích làm việc độc lập, có tinh thần trách nhiệm cao, và hơi “độc tài”. Trong cuộc sống họ quản lý thời gian rất khoa học, tuy nhiên lại quá cứng nhắc và quy cũ cho nên đôi cũng cũng tẻ nhạc và buồn chán. Và những người thích sắc xanh  đôi khi có những sở thích, thú vui “chẳng giống ai”, họ luôn “trung thành” với cái mình đã chọn, rất khó thay đổi.
  Màu xanh đen (xanh dương) là sắc màu của những người cô độc, thích sống một mình nhiều hơn, cuộc sống của những người thích màu này sẽ rất buồn tẻ, chán ngắc. Ngoài ra, nếu nhìn bên ngoài những người này luôn có một thái độ chứng tỏ mình mạnh mẽ, lạnh lùng cuốn hút, nhưng bên trong lại khá mềm yếu. Dù thuộc “típ” người kín đáo ngại chia sẻ, nhưng thực chất họ vẫn luôn cần có một ai đó quan tâm thấu hiểu mình.
4.             Với mạng Mộc: Sắc màu yêu thích là sắc xanh, đen, đỏ, hồng
 Sắc xanh (xanh lam hay còn gọi là màu thiên thanh) của người mạng mộc thường gắn liền với những ai hướng nội, bản lĩnh, mạnh mẽ, thích cuộc sống bình ổn, không thích bon chen, sống chân thành, gần gũi và hơ “cố chấp”. Họ rất có trách nhiệm với bất kì điều gì mà mình quyết định, biết quan tâm giúp đỡ người khác, dễ mềm lòng trước những gì ngọt ngào dù bên ngoài trông họ có vẻ lạnh lùng lắm.
 Sắc đen là sắc của những người có đam mê, nhiệt huyết làm giàu, có những khát khao mãnh liệt trong cuộc sống và quyết theo đuổi đến cùng, họ thích làm việc tập thể thích tranh luận và biết sống “thực tế” và biết lấy lòng người khác.
 Sắc đỏ, hồng là sắc của khát khao được hơn kẻ khác, thích được lãnh đạo, sống chân thành, vui vẻ, cởi mở và là tâm điểm chú ý của mọi người. Họ biết làm cho mình nổi bật giữa đám đông, thích được người khác quan tâm và có nhiệt huyết đam mê vào điều gì thì phải đi đến cuối đường, không dễ bỏ cuộc giữa chừng. Họ thích cuộc sống nhiều biến đổi và thích thú với cuộc sống ấy.
5.             Với mạng Thổ: màu sắc yêu thích là sắc trắng, vàng, đỏ
 Sắc trắng là  sắc của những người thích sự ngay thẳng, đơn giản và không hoa lá hẹ. Họ sống tự nhiên, thân thiện và có phần dễ thương rất dễ lấy được cảm tình của người khác. Cuộc sống thanh thản, nhẹ nhàng và có lòng bao dung, độ lượng rất cao. Ngoài ra họ cũng có óc quan sát nhìn nhận cuộc sống rất tinh tế, sâu sắc.
 Sắc vàng (vàng nâu) là sắc của người yêu thích thiên nhiên, yêu con người, yêu cuộc sống. Học sống lạc quan, biết nhìn về phía trước và biết liên kết mọi người xung quanh mình. Và đôi khi có phần hơi xề xòa trong cuộc sống riêng, đôi lúc lại ích quan tâm đến nhan sắc của  chính mình.
 Màu đỏ của tham vọng, nhưng để đạt được họ phải đi bằng đôi chân, làm việc bằng khối óc và bàn tay. Họ tỏ ra công bằng, độ lượng với mọi thứ xung quanh.
------------------------------------------
Ảnh Internet
  Đây chính là những ghi chép của tôi về những con người cụ thể, những quan sát cụ thể. Bài viết này có thể đúng một phần nào đó, hoặc không đúng thì cũng không sao coi cho vui thôi, vì mỗi người mỗi khác mà, và đôi khi chính bạn cũng không hiểu chính mình thì người khác làm sao hiểu hết nổi. Những gam màu mà tôi viết trong bài chỉ là gợi ý, ngoài ra nếu bạn yêu thích những gam màu tương tự đậm hơn, sáng hơn thì cũng từ những gam màu cơ bản trong mệnh mà ra đấy, he… he… 
  Bài viết này tôi đã thai nghén và muốn viết từ lâu lắm rồi cách đây hơn 2 năm lận, vì thấy có sự liên quan giữa sở thích riêng và cá tính của những người thân trong gia đình, những người mà tôi quen biết trong xã hội.
 Chú ý là: sắc lam chính là màu thiên thanh (sắc xanh trong của bầu trời), còn màu xanh dương chính là màu lam và sắc đen pha trộn hay còn gọi là màu xanh tối, tối nhiều hay ít chính là do sắc đen chi phối.
 Nếu bạn muốn biết về mạng của mình xin mời bạn xem bài viết tại đây.
 Cá tính và màu sắc trang phục bạn xem tại đây.
 Coi cho vui thôi nha. Chúc các bạn cuối tuần nhiều tiếng cười.

12 nhận xét:

  1. Chú thì chú thích màu xanh lá....
    Những ngày nghỉ cuối tuần vui cháu nghen!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À vậy thì tốt quá rồi chú hén.
      Cuối tuần nhiều niềm vui và hạnh phúc cả gia đình nhá.!
      WISHNG YOU A HAPPY WEEKEND

      Xóa
  2. Cô thích màu xanh ngọc
    Chúc cháu ngày nghỉ thật nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xanh ngọc thì cũng là sắc xanh cô nha.
      Ch1c cô luôn vui vẻ, hạnh phúc.

      Xóa
  3. Có chứ mầu sắc phản ánh tâm hồn con người đấy Mèo ạ. Đêm an lành Mèo nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À cám ơn Lão đã khen, ngại quá đi he... he...
      Chúc Lão tối khò ngon và cuối tuần thật thư giãn, thoải mái nhá. :D

      Xóa
  4. Xem ra nghiên cứu của em cũng đúng đấy tuy không hoàn toàn.
    Chị mạng kim nhưng chỉ thích 2 màu đen và trắng.
    Chủ nhật vui nhé em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He... he... cám ơn chị nhiều, em đoán cũng trúng ấy chứ mạng kim thích sắc trắng là đúng rồi, kim sinh thủy nên thích màu đen là đúng rồi...
      Đây là màu trong mạng mà nhiều người thích nhấn chứ không phải em "vơ đũa" rằng ai cũng như thế.
      Chúc chị cuối tuần vui vẻ.

      Xóa
  5. Chiều chủ nhật thư giản vui cháu nghen!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chú!
      Tối ấm áp và nhiều hạnh phúc cùng với gia đình chú nhá.

      Xóa
  6. Thú vị quá mèo con ơi,mà màu nào cũng thích mới gay chứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :)) khà... khà...
      Bó tay, bó chân, bó toàn thân.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.